ฉลาดเกมส์โกง นักศึกษาฮาวาร์ดวิชา Introduction to Computer Science กว่า 60 คนถูกสอบวินัย

by lew
7 May 2017 - 09:14

เว็บ The Havard Crimson รายงานจากแหล่งข่าวสองรายระบุว่า วิชา Introduction to Computer Science (CS50) ในมหาวิทยาลัยฮาวาร์ดเทอมล่าสุด มีนักเรียนถูกสอบสวนทางวินัยกว่า 60 คน จากนักเรียนทั้งวิชา 636 คน

การสอบสวนของฮาวาร์ด นักเรียนจะถูกสอบสวนโดย Honor Council ที่ประกอบไปด้วยตัวแทนนักเรียน, ตัวแทนภาควิชา, และตัวแทนจากฝ่ายบริหาร แหล่งข่าวของ The Havard Crimson ระบุว่านักเรียนจากวิชา CS50 ในปีที่ผ่านมาถูกสอบสวนเพิ่มขึ้นอย่างมาก ขณะที่เลขาธิการ Honor Council ระบุว่าจะไม่ให้ข้อมูลแยกย่อยเป็นรายวิชาหรือรายบุคคลต่อคนภายนอก

นักเรียนอีกคนหนึ่งที่ถูกสอบสวน ระบุกับ The Havard Crimson ว่าเขาเชื่อว่าไม่ได้ทำความผิด เพราะเพียงช่วยเหลือเพื่อนทำงาน "อย่างสมเหตุสมผล" ภายใต้นโยบายการให้ความช่วยเหลือกันของวิชา CS50 ขณะที่อดีตนักเรียน 18 คนระบุว่านโยบายของวิชานั้นไม่ชัดเจนอาจทำให้การช่วยเหลือเพื่อนจนมากเกินไปกลายเป็นการทำงานแทนกันจนกลายเป็นการทุจริต

ตัววิชา CS50 เองมีชั่วโมงเข้าพบผู้ช่วยสอนแต่มักจะมีนักเรียนมาใช้บริการจนแน่น และตัววิชาสนับสนุนให้นักเรียนช่วยเหลือกันเองเพื่อทำงานส่งแต่ระบุว่ามีเส้นแบ่งระหว่างการขอความช่วยเหลือและการนำงานของคนอื่นมาส่ง

ที่มา - The Havard Crimson (1, 2)

Blognone Jobs Premium