กสิกรไทยเปลี่ยนชื่อแอพธนาคารมือถือเป็น K PLUS พร้อมเปิดตัวแอพใหม่สำหรับเอสเอ็มอี

by nutmos
8 May 2017 - 14:21

กสิกรไทยได้รีแบรนด์แอพธนาคารมือถือ K-Mobile Banking PLUS โดยทำการเปลี่ยนชื่อเป็น K PLUS พร้อมทั้งเปลี่ยนโลโก้ของแอพใหม่เป็นรูป K+ ให้ง่ายต่อการจดจำ

กสิกรไทยเปิดเผยว่า แอพ K PLUS นั้นมียอดการใช้งานไตรมาสแรกของปีนี้อยู่ที่ 5 ล้านคน สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 65% โดยจำนวนนี้เป็นผู้ใช้งานอย่างสม่ำเสมอ 80% และมีจำนวนการทำธุรกรรมของไตรมาสนี้เพิ่มขึ้น 102% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

K PLUS ยังมีบริการที่อำนวยความสะดวกเพิ่มเติมอย่าง การขอออกบัตรเดบิตแล้วรอรับที่บ้าน, ซื้อประกันการเดินทางระหว่างประเทศ และธนาคารมีแผนเพิ่มฟีเจอร์อื่นอีก เช่น เปิดบัญชีกองทุน, ซื้อขายสับเปลี่ยนกองทุน, อายัดบัตรเครดิต, โอนเงินต่างประเทศ, ขอรายการเดินบัญชีย้อนหลัง 2 ปีได้ทันที โดยธนาคารคาดหวังว่าการเพิ่มจำนวนผู้ใช้ธนาคารบนมือถือเป็น 7 ล้านคนในสิ้นปีนี้

ถัดไปคือแอพใหม่ K PLUS SME แอพสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยมีฟีเจอร์สำหรับธุรกิจ คือใช้งานได้ทั้งบัญชีบุคคลธรรมดา, บัญชีร่วม และบัญชีนิติบุคคล สามารถเพิ่มได้สูงสุด 25 บัญชี, จัดกลุ่มบัญชีเพื่อดูภาพรวมธุรกิจแต่ละอย่าง, ตรวจสอบถานะเช็คขารับและขาจ่าย พร้อมการแจ้งเตือนเมื่อเช็คมีปัญหา, รายงานสินเชื่อที่จะรวบรวมข้อมูลรายงานสินเชื่อทุกประเภท (รวมโอดี, ตั๋วสัญญาใช้เงินกู้, หนังสือค้ำประกัน) รวมถึงสามารถดูการเคลื่อนไหวบัญชีแบบเรียลไทม์ได้

นายพัชร สมะลาภา รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทยเผยว่า ทางธนาคารมุ่งผลักดันให้ผู้ใช้ใช้ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น โดยแต่งตั้งเจ้าหน้าที่แนะนำบริการด้านดิจิทัล (Digital Service Officer: DSO) ประจำสาขาทั่วประเทศ ทำหน้าที่แนะนำการใช้ผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัลให้ลูกค้า ส่วนบทบาทของสาขาในปัจจุบันที่มีกว่า 1,100 สาขาจะเน้นให้บริการการเงินส่วนบุคคลหรือสำหรับธุรกิจ โดยจะนำเทคโนโลยีมาใช้เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า

ที่มา - อีเมลประชาสัมพันธ์ธนาคารกสิกรไทย

Blognone Jobs Premium