Mail Master เปิดให้บริการแล้ว Multi-Cloud Business Email บริการระบบอีเมลสำหรับองค์กร 4.0

by sponsored
15 May 2017 - 01:19

ปัจจุบันการติดต่อสื่อสารและรับส่งข้อมูลมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วแบบก้าวกระโดด การใช้อีเมลในการรับส่งข้อมูลหรือติดต่อสื่อสารกันก็เพิ่มมากขึ้น ในแต่ละวันเรารับ-ส่งอีเมลกันมากกว่า 100,000 ล้าน ฉบับทั่วโลกต่อวัน

ความต้องการของภาคธุรกิจต่อการใช้งานอีเมลก็เปลี่ยนไปจากในอดีต เพราะต้องการให้ติดต่อสื่อสารได้ตลอดเวลา จากอุปกรณ์ทุกชนิด โดยไม่จำกัดเรื่องสถานที่ แต่ในการใช้งานจริง ผู้ใช้มักประสบปัญหาอีเมลขององค์กรมีพื้นที่จำกัด ไม่รองรับการส่งไฟล์ขนาดใหญ่ที่กลายเป็นมาตรฐานในปัจจุบัน อีกทั้งระบบขาดเสถียรภาพ ล่มบ่อยหรือข้อมูลสูญหาย กลายเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจ

สาเหตุของปัญหาเหล่านี้เกิดจากการบริหารเซิร์ฟเวอร์เองมีต้นทุนสูง ทั้งค่าติดตั้งและค่าดูแล ต้องมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะมาดูแลระบบ ซึ่งในองค์กรขนาดเล็กอาจไม่คุ้มต้นทุนเหล่านี้

ทางออกที่เหมาะสมจึงเป็นการเช่าใช้เทคโนโลยี Cloud Computing แทนการลงทุนซื้อฮาร์ดแวร์-ซอฟต์แวร์โดยตรง เพื่อลดภาระการดูแลระบบลง โอนหน้าที่การดูแลระบบเซิร์ฟเวอร์ไปยังผู้ให้บริการแทน แนวทางนี้ช่วยให้ต้นทุนโดยรวมลดลง เพราะเป็นการแบ่งใช้ทรัพยากรร่วมกัน (shared services) อีกทั้งเป็นการจ่ายเพื่อเช่าใช้งานระบบ จึงไม่ต้องมีต้นทุนค่าฮาร์ดแวร์ตั้งต้นในราคาแพง แต่เป็นการจ่ายเท่าที่ใช้งานเท่านั้น

บริษัท เมล มาสเตอร์ จำกัด (MailMaster.co.th) เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาและให้บริการ อีเมลสำหรับองค์กรในรูปแบบ Cloud Computing โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ระบบอีเมลองค์กรมีราคาถูกลง แต่ได้รับบริการการทำงานที่มีประสิทธิภาพที่สูงกว่า

บริการอีเมลของเมล มาสเตอร์ แบ่งออกเป็น 2 ระบบดังนี้
1. Multi-Cloud Business Email
2. Google G suite

Multi-Cloud Business Email เป็นบริการที่เน้นสำหรับองค์กรที่มีความต้องการระบบอีเมลแบบปิด สามารถดูแลการทำงานได้เองโดยยังสามารถควบคุมการทำการต่างๆ ได้อย่างอิสระเหมือนกับทำเซิร์ฟเวอร์เอง แต่วางโครงสร้างระบบแบบ Zero Downtime ลดปัญหาระบบล่ม หรือมีปัญหาการรับส่งอีเมลจำนวนมาก พร้อมการป้องกันระบบและอีเมลขยะระดับ World Class ช่วยลดภาระการดูแลระบบและลงทุนฮาดแวร์ขององค์กรได้เป็นอย่างดี ราคาเริ่มต้นเพียง 750 บาทต่อปี ได้เนื้อที่มากถึง 20 GB

Google G-Suite ระบบอีเมลสำหรับบริษัทและองค์กร หรืออธิบายง่ายๆ คือการใช้ Gmail ในรูปแบบองค์กรนั่นเอง บริการนี้เหมาะสำหรับองค์กรที่ต้องการฟังค์ชั่นการทำงานที่หลากหลาย เทียบเท่ากับบริการ Gmail ที่มี plugins ให้ใช้มากมาย ใช้งานง่ายเพราะหน้าตาคุ้นเคย อีกทั้งการันตีเสถียรภาพสูงเนื่องจากรันอยู่บนเซิร์ฟเวอร์ของกูเกิล ราคาเริ่มต้นที่ 1,100 บาทต่อปี ได้เนื้อที่ 30 GB

Mail Master ได้รับการรับรองเป็น Google Cloud Partner และ Authorized Reseller ผู้ได้รับการแต่งตั้งโดยตรงจากกูเกิล ช่วยให้ลูกค้ามั่นใจในมาตรฐานการให้บริการของ Mail Master อย่างเต็มที่

ผู้สนใจบริการของ Mail Master สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.mailmaster.co.th
หรือทางโทรศัพท์ โทร 02-116-3100

Blognone Jobs Premium