Microsoft เปิดตัว OneNote ดีไซน์ใหม่ เน้นความเรียบง่ายและสอดคล้องระหว่างอุปกรณ์

by nutmos
18 May 2017 - 16:26

Microsoft เปิดตัว OneNote เวอร์ชันดีไซน์ใหม่ โดยจะเน้นปรับปรุงด้านการเข้าถึงสำหรับผู้พิการ ความเรียบง่าย และความสอดคล้องกันระหว่างอุปกรณ์ เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่เหมือนกันแม้จะสลับอุปกรณ์ใช้งาน

ฟีเจอร์แรกของ OneNote คือทำให้เข้าถึงได้แม้ผู้พิการ หรือผู้มีปัญหาด้านการเข้าถึงอื่น ๆ ตามที่ Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft ประกาศไว้ว่าจะออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าของเรารักและเข้าถึงได้ทุกคน โดย OneNote เวอร์ชันล่าสุดจะทำให้ผู้ที่มีปัญหาด้านการเข้าถึง อย่างเช่นการมองเห็น โดย Microsoft ได้สัมภาษณ์ผู้คนเหล่านี้เพื่อให้เข้าใจว่าควรจะปรับปรุงทางลัดบนคีย์บอร์ดและระบบอ่านหน้าจออย่างไร

ฟีเจอร์ถัดไปคือ navigation ภายใน OneNote จะถูกปรับปรุงใหม่ ซึ่งจะเหมาะมากสำหรับการใช้โน๊ตบุคที่มีขนาดใหญ่และมีเซคชั่นจำนวนมาก โดยต่อไปนี้การควบคุมภายในแอพ OneNote ทั้งหมดจะถูกนำไปไว้ทางด้านซ้ายของแอพ เพื่อให้ผู้ใช้สลับไปมาระหว่างโน๊ตได้ง่าย และด้วยการปรับปรุงดีไซน์ใหม่ให้เรียบง่ายขึ้น ระบบอ่านหน้าจอจะสามารถทำงานได้ดีขึ้น เพื่อช่วยให้ผู้พิการสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้นด้วย

สุดท้ายคือความสอดคล้องกันระหว่างอุปกรณ์ เนื่องจาก ​OneNote ถูกใช้บนอุปกรณ์ที่หลากหลาย การมีประสบการณ์ลักษณะเดียวกันบนหน้าจอทุกแบบทำให้ผู้ใช้สามารถสลับอุปกรณ์ไปมาได้ง่ายขึ้น

ฟีเจอร์เหล่านี้จะเริ่มเปิดให้ผู้ใช้ OneNote ทั้งบน iOS, Android, Windows 10, Mac และบนเว็บเริ่มใช้งานในสัปดาห์หน้า

ที่มา - Office

Blognone Jobs Premium