รายละเอียดเพิ่มเติม Destiny 2, PS4 Pro รัน 4K ไม่ถึง 60 FPS, PC รองรับ 4K ไม่จำกัด FPS

by trinakub
19 May 2017 - 23:47

นอกจากการประกาศเกม Destiny 2 ลง PC ผ่าน Battle.net แล้ว ทางทีมพัฒนา Bungie ยังได้เปิดเผยรายละเอียดอื่น ๆ ออกมาเพิ่มเติมด้วย

อย่างแรกคือเรื่อง FPS ของเกมบนเครื่อง PlayStation 4 Pro ผู้กำกับเกม Luke Smith ได้ออกมาปฏิเสธว่า ไม่สามารถทำ FPS ที่ความละเอียดหน้าจอระดับ 4K ได้ถึง 60 ตามที่แฟน ๆ คาดหวังแน่นอน

Mark Noseworthy ผู้เป็น Project Lead อธิบายว่า ถึงแม้ GPU ของ PS4 Pro จะมีประสิทธิภาพมากพอที่จะเร็นเดอร์ความละเอียดระดับ 4K ออกมาได้ แต่ตัว CPU กลับไม่ทรงพลังพอที่จะรักษาระดับ FPS ไว้ที่ 60

ในส่วนของเวอร์ชัน PS4 รุ่นธรรมดากับ Xbox One จะถูกจำกัด FPS ไว้ที่ 30

สำหรับเวอร์ชัน PC จะมีความเป็นอิสระกว่ามาก ไม่มีการจำกัด FPS ใด ๆ ทั้งสิ้น รองรับทั้งความละเอียดหน้าจอระดับ 4K และหน้าจอสัดส่วน 21:9

การปรับแต่งค่ากราฟิกต่าง ๆ ภายในเกมก็จะละเอียดกว่าเวอร์ชันคอนโซล สามารถปรับแต่งปุ่มเมาส์และคีย์บอร์ดได้ทั้งหมด และเปลี่ยนค่า Field of View ได้

ด้านวันวางจำหน่าย เวอร์ชันคอนโซลมีกำหนดออกมาตายตัวเป็นวันที่ 8 กันยายน 2017 ทั้ง PS4 และ Xbox One ส่วนของเวอร์ชัน PC ทาง Bungie ยังไม่ได้กำหนด โดยให้เหตุผลว่า “ต้องการเวลามากกว่านี้ เพื่อที่จะได้มั่นใจว่าเมื่อปล่อยตัวเกมออกมาแล้ว มันจะอยู่ในสภาพที่พร้อมและยอดเยี่ยมที่สุด”

สำหรับเวอร์ชัน Nintendo Switch Mark ก็ได้กล่าวปฏิเสธว่าไม่คิดที่จะทำลงแน่นอน เพราะ "มันไม่สมเหตุสมผล" เนื่องจาก Nintendo Switch เป็นเครื่องเกมพกพา ในขณะที่ Destiny เป็นเกมที่บังคับให้ต้องออนไลน์ตลอดเวลา

ที่มา – IGN 1, 2, 3, 4

Blognone Jobs Premium