Mark Zuckerberg เผยสาเหตุที่วันแต่งงานของเขาอยู่ติดกับวันที่ Facebook เข้าตลาดหุ้น

by arjin
21 May 2017 - 10:38

Mark Zuckerberg ซีอีโอ Facebook ได้โพสต์ข้อความฉลองครบรอบ 5 ปีที่เขาแต่งงานกับ Priscilla Chan หากใครจำได้ วันที่เขาแต่งงานกับ Priscilla นั้น อยู่หลังวันที่ Facebook ไอพีโอเข้าตลาดหุ้นเพียงแค่วันเดียว ซึ่ง Mark บอกว่าการที่วันสำคัญมากๆ มาอยู่ติดกันแบบนี้ก็มีที่มาที่ไป

เรื่องก็คือเขาต้องการให้พิธีแต่งงานเป็นเซอร์ไพรส์ของแขกที่มาเข้าร่วมงาน โดยจัดงานอย่างเรียบง่ายในสวนหลังบ้าน และเชิญญาติกับเพื่อนสนิทมาไม่กี่คน แล้วบอกว่าเป็นงานเลี้ยงฉลองเรียนจบของ Priscilla นั่นทำให้เขาไม่สามารถบอกใครได้ว่าจะแต่งงานในวันที่ 19 พฤษภาคม

ขณะเดียวกันระหว่างที่ Facebook อยู่ในขั้นตอนไอพีโอเข้าตลาดหุ้น วันหนึ่ง David Ebersman ซีเอฟโอตอนนั้นได้แจ้งกับ Mark ว่า Facebook กำหนดจะเข้าตลาดหุ้นในวันที่ 18 พฤษภาคม ซึ่ง Mark ได้ร้องขอให้เลื่อนวันออกไปเร็วหรือช้าก็ได้ แต่ David บอกว่าวันได้ถูกกำหนดไปแล้ว

ผลจากเรื่องดังกล่าวก็มีความกุ๊กกิ๊กอยู่เหมือนกัน Mark บอกว่าเขาต้องลดระยะเวลาฮันนีมูนให้สั้นลงหลังแต่งงานจากแผนเดิม เนื่องจากปัญหาราคาหุ้น Facebook หลังเข้าตลาดหุ้น ทำให้ต้องกลับมาที่สำนักงานใหญ่ก่อนกำหนด เขาจึงได้ให้คำสัญญากับ Priscilla ว่าในทุกวันครบรอบแต่งงาน ทั้งคู่จะไปฮันนีมูนสักแห่งด้วยกันทุกๆ ปี ส่วนปีนี้ทั้งสองไปเที่ยวรัฐเมน (Maine) ที่อยู่ทางตะวันออกสุดของอเมริกา

ที่มา: Mark Zuckerberg

Blognone Jobs Premium