เผยโฉม Essential สมาร์ทโฟนใหม่ของ Andy Rubin จอไร้ขอบ ไม่มีโลโก้ มาพร้อมกล้องคู่

by sunnywalker
30 May 2017 - 11:38

เผยโฉมเต็มตัวแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนใหม่จากบริษัท Essential ของ Andy Rubin ผู้ให้กำเนิดแอนดรอยด์ ตัวโทรศัพท์มีขนาดหน้าจอกว้าง และที่สำคัญไม่มีโลโก้ใดๆ บนตัวเครื่องเลย

ตัวเครื่องมาพร้อมหน้าจอใหญ่เกือบชนขอบ กล้องหน้าฝังอยู่ระหว่างกลางพื้นที่หน้าจอช่วงบน ขอบล่างมีพื้นที่เล็กน้อยแต่เป็นพื้นที่ว่างเปล่าไม่มีโลโก้ ความละเอียดหน้าจอ 2560 x 1312 QHD ชิป Qualcomm 835 แรม 4 GB ความจำ 128 GB วัสดุตัวเครื่องทำจากเซรามิกและไทเทเนียม ที่ Rubin เคยระบุว่าทนทานกว่าวัสดุที่บริษัทคู่แข่งรายอื่นใช้

สมาร์ทโฟน Essential มาพร้อมกล้องคู่ด้านหลังโดยที่กล้องอีกตัวหนึ่งจับภาพขาวดำ (คล้ายที่ Huawei ทำในรุ่น P9,P10) อย่างไรก็ตามตัวพอร์ทหูฟังไม่ได้เป็นแบบ 3.5 มิลลิเมตรที่ใช้กันโดยทั่วไปซึ่งน่าเสียดาย แต่มีอุปกรณ์เสริมหรือตัวแปลงให้

สมาร์ทโฟน Essential จะมาพร้อมกับอุปกรณ์แยกอื่นๆ เช่น กล้อง 360 องศาติดตรงกล้องโทรศัพท์(ขายแยก) และแท่นชาร์จ ราคาโทรศัพท์อยู่ที่ 699 ดอลลาร์ ถ้ารวมราคากล้อง 360 องศาด้วยราคาอยู่ที่ 749 ดอลลาร์ มี 4 สี คือ Black Moon, Stellar Grey, Pure White และ Ocean Depths เปิดให้จองผ่านเว็บไซต์แล้ว (เฉพาะสี Black Moon กับ Pure White ส่วนอีกสองสีระบุว่ากำลังจะเปิดขายเร็วๆนี้)

ที่มา - The Verge

Blognone Jobs Premium