แอปเปิลเปิดตัว macOS High Sierra ใช้ระบบไฟล์ APFS, รองรับ VR

by nismod
5 June 2017 - 18:09

แอปเปิลเปิดตัว macOS รุ่นใหม่ในชื่อ High Sierra ซึ่ง Craig Federighi รองประธานฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์บอกว่าเพื่อทำให้ macOS Sierra สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

การเปลี่ยนแปลงหลักๆ คือหันมาใช้ File System ใหม่ของแอปเปิลที่ชื่อ Apple File System - APFS ซึ่งมาเป็นดีฟอลท์ และมาพร้อม Metal 2 API กราฟิคเวอร์ชันใหม่ ที่รองรับชิปกราฟิคนอก, Machine Learning และ VR แล้วทั้งแพลตฟอร์ม Steam VR, Unity และ Unreal Engine

ในส่วนของซาฟารีบน High Sierra สามารถรัน JavaScript เร็วขึ้น 80% พร้อมฟีเจอร์ Autoplay Blocking ป้องกันหน้าเว็บเล่นวิดีโออัตโนมัติ และ Intelligent Tracking Prevention ที่ใช้ Machine Learning ตรวจจับและป้องกันเว็บไซต์ติดตามผู้ใช้

แอป Mail มีการปรับปรุงเช่นกัน โดยสามารถค้นหาเมลผ่าน Spotlight ได้แล้ว, ใช้พื้นที่ฮาร์ดดิสก์ในการเก็บเมลลดลง 35% และการแสดงผลเต็มหน้าจอรองรับ Split View

แอป Photos มี Filter สำหรับจัดเรียงรูป, Face Recognition และแยกแยะบุคคลแบบเดียวกับใน Google Photos พร้อมซิงก์ให้บนทุกอุปกรณ์ และปรับปรุง Edit Tool ใหม่ ที่ละเอียดและมีตัวเลือกมากขึ้น

สุดท้าย High Sierra มาพร้อมมาตรฐานการเข้ารหัสวิดีโอ H.265 ที่สามารถบีบอัดข้อมูลได้ดีขึ้น 40%

macOS High Sierra เปิดเวอร์ชันเบต้าให้นักพัฒนาแล้ว ก่อนจะเปิดพับลิกเบต้าภายในสิ้นเดือนนี้ และปล่อยตัวจริงให้โหลดภายในสิ้นปีนี้บนทุกอุปกรณ์ที่รัน macOS Sierra

Blognone Jobs Premium