โซนี่ชม Nintendo Switch ประสบความสำเร็จดี, Vita ยังไม่ตายแต่ยังไม่มีแผนออกรุ่นใหม่

by mk
6 June 2017 - 10:59

Shawn Layden ซีอีโอของ Sony Interactive Entertainment America ให้สัมภาษณ์กับ TIME มีประเด็นน่าสนใจที่พูดถึง Nintendo Switch และเครื่องเกมพกพาของตัวเองอย่าง PS Vita

Layden ชมนินเทนโดว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ Switch แต่เขาก็บอกว่าฐานลูกค้า PS4 กับ Switch เป็นคนละกลุ่มกัน ยอดขายของ Switch ไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อยอดขาย PS4 แต่แสดงให้เห็นว่าลูกค้าซื้อทั้งสองเครื่อง

เขายังกล่าวถึงอนาคตของ Vita ว่ายังไปต่อได้ ถึงแม้ตลาดยุโรปและอเมริกาจะไม่ได้รับความนิยมมากนัก แต่ในตลาดเอเชียโดยเฉพาะญี่ปุ่นก็ยังมีฐานแฟน Vita อยู่มาก และมีเกมออกอยู่เรื่อยๆ ดังนั้นโซนี่จึงยังไม่มีแผนการออกเครื่องพกพาต่อจาก Vita ในตอนนี้ (Vita ออกปี 2012 ตอนนี้ก็อายุ 5 ปีแล้ว)

อีกประเด็นที่น่าสนใจคือ Layden พูดถึงฟีเจอร์ backward comparability ของ PS4 ว่าเป็นฟีเจอร์ที่ถูกเรียกร้องเข้ามามาก แต่เอาจริงคนไม่ใช้งานกันมากนัก เขาเล่าว่าไปงานอีเวนต์ Gran Turismo ที่นำเกมเก่าทุกภาคมาวางเรียงกัน เกมที่ออกบน PS1/PS2 ดูโบราณมากจนไม่น่าจะมีใครอยากเล่นอีกแล้ว โซนี่จึงไม่ต้องการทุ่มทรัพยากรมาทำเรื่องนี้มากนัก และพยายามมองหาโอกาสใหม่ๆ อย่าง eSport มากกว่า

ที่มา - TIME

Blognone Jobs Premium