LINE MAN มีผู้ใช้ทะลุ 5 แสนครั้งต่อเดือน ครอบคลุมร้านอาหารกว่า 3 หมื่นร้าน

by sunnywalker
8 June 2017 - 03:17

LINE เผยยอดผู้ใช้แอพพลิเคชั่น “LINE MAN” ครบรอบ 1 ปี มีจำนวนผู้ใช้มากถึง 5 แสนครั้งต่อเดือน มีการใช้งานอย่างหนาแน่นโดยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล คิดเป็นอัตราส่วน 70% ของผู้ใช้ LINE MAN ทั้งหมด ซึ่งมีบริการครอบคลุมร้านอาหารกว่า 30,000 ร้าน

ปัจุบัน LINE MAN มีบริการ 4 อย่างคือ

  • บริการสั่งซื้ออาหาร (Food Delivery) มีร้านอาหารชั้นนำ นับตั้งแต่สตรีทฟู้ดจนถึงระดับไฮเอนด์ที่คัดสรรโดย Wongnai ครอบคลุมกว่า 30,000 ร้าน
  • การรับส่งสิ่งของ (Messenger) ที่ร่วมมือกับ Lalamove ช่วยบริการลูกค้า
  • บริการสั่งซื้อสินค้าผ่านร้านสะดวกซื้อ (Convenience Goods) เช่น ร้านค้าเซเว่น อีเลฟเว่น พร้อมส่งของไปยังจุดหมายตามคำสั่งซื้อของผู้ใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง
  • บริการรับส่งสิ่งของผ่านไปรษณีย์ (Postal) เป็นบริการใหม่สำหรับบผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ มีรูปแบบการบริการจากผู้ส่งไปรษณีย์ 2 แห่งคือ บริษัท Alpha Fast ส่งจากต้นทางถึงปลายทาง สามารถตรวจสอบสถานะได้แบบเรียลไทม์ผ่านแอพพลิเคชั่น โดยให้บริการเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการเท่านั้น อีกบริษัทคือ ไปรษณีย์ไทย โดย LINE MAN จะรับของจากผู้ส่งต้นทางและจัดส่งไปยังที่ทำการไปรษณีย์เพื่อให้ศูนย์ไปรษณีย์ดำเนินการจัดส่งต่อไป โดยคิดราคาตามน้ำหนักจริงของพัสดุจากตามมาตรฐานของไปรษณีย์ไทย

เป้าหมายในปีนี้ของ LINE MAN คือ จะพัฒนาบริการให้สามารถส่งสิ่งของ และส่งอาหารได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เพื่อจะได้ขยายจำนวนผู้ใช้แอพฯ เพิ่มขึ้นด้วย

Blognone Jobs Premium