เทรนด์ใหม่เกมกีฬา FIFA 18, Madden NFL 18, NBA Live 18 ล้วนมีโหมดเนื้อเรื่อง

by mk
11 June 2017 - 13:05

เกมกีฬาที่ออกทุกปีอาจไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก แต่หลังจาก EA ลองเพิ่มโหมดเนื้อเรื่องเข้ามาใน FIFA 17 ก็ดูประสบความสำเร็จดี ส่งผลให้ปีนี้เกมกีฬาของ EA ต่างทยอยมีโหมดเนื้อเรื่องกันหมด

เริ่มจาก FIFA 18 ที่จุดขายของภาคนี้คือได้ Christiano Ronaldo ดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสมาขึ้นปก โดยเขามาเป็นแบบให้ทีมของ EA ทำโมชั่นแคปเจอร์เก็บความเคลื่อนไหวอย่างละเอียด ส่วนโหมดเนื้อเรื่อง The Journey ก็นำตัวละครเดิม Alex Hunter ดาวรุ่งชาวอังกฤษที่ภาคนี้กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ของวงการ และกำลังตัดสินใจว่าจะย้ายทีมไปไหนดี

ในคลิปทีเซอร์ของโหมด The Journey: Hunter Returns ทาง EA ยังสัมภาษณ์นักฟุตบอลและผู้จัดการทีมดังๆ จำนวนมากถึง Alex Hunter ราวกับว่าเขามีตัวตนอยู่จริงๆ

ถัดมาเกมอเมริกันฟุตบอล Madden NFL 18 ภาคนี้หันมาใช้เอนจิน Frostbite แล้ว และมีโหมดเนื้อเรื่องชื่อ Longshot ให้เล่นเช่นกัน เราจะสวมบทเป็นตัวละครชื่อ Devin Wade นักกีฬาดาวรุ่งที่หยุดเล่นไปสักระยะ และกลับมาเล่นใหม่เพื่อทำตามความฝันกับการถูกดราฟต์ตัวไปเล่นในลีก NFL

สุดท้าย เกมบาสเก็ตบอล NBA Live 18 ที่เว้นการออกภาค 17 ไปหนึ่งปี กลับมาพร้อมกับโหมด The One ที่ให้เราสร้างตัวละครเองได้ และขีดเส้นทางชีวิตของตัวละครว่าจะเลือกเล่นในลีก NBA หรือเล่นในสตรีทบาสเก็ตบอล

Blognone Jobs Premium