ประเด็นขัดแย้งอันหนึ่งในงาน E3 2017 คือเกมข้ามแพลตฟอร์มหลายเกม เปิดให้ผู้เล่นคนละแพลตฟอร์มสามารถเล่นด้วยกันได้ (Cross Network Play) เช่น Minecraft หรือ Rocket League ซึ่งไมโครซอฟท์และนินเทนโดก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
ในขณะที่ฝั่งโซนี่กลับเลือกปิดไม่ให้เกมใดๆ ใช้งานฟีเจอร์ลักษณะนี้ จึงเป็นเหตุให้แฟนเกมสงสัย (และโวย) ว่าทำไมโซนี่ตัดสินใจอย่างนี้
Jim Ryan ผู้บริหารโซนี่อธิบายเรื่องนี้กับ Eurogamer ว่าโดยหลักการแล้วโซนี่ไม่ได้ต่อต้านเรื่องนี้ โซนี่ยินดีคุยกับนักพัฒนาทุกราย แต่เรื่องนี้เป็นการเจรจาเชิงการค้าที่ไม่สามารถเผยรายละเอียดได้
Ryan บอกว่าเขาทราบดีถึงความไม่พอใจของแฟนๆ และเมื่อ Eurogamer ถามว่าทำไมนินเทนโดไม่เห็นมีปัญหาแบบเดียวกัน คำตอบก็คือมันเป็นการตัดสินใจของแต่ละบริษัทที่แตกต่างกันไป
ที่มา - Eurogamer, ภาพจาก Sony