Sony ปฏิเสธข่าวลือ ไม่ได้ทำสัญญากับทีม Destiny 2 ให้จำกัด fps บน Xbox One X

by trinakub
15 June 2017 - 13:53

เมื่อไม่นานมานี้ทางสตูดิโอ Bungie ผู้พัฒนาเกม Destiny 2 ได้ออกมายืนยันว่า fps เกม Destiny 2 จะถูกจำกัดไว้ที่ 30 บนเครื่อง Xbox One X เช่นเดียวกับ PS4 Pro ถึงแม้ Xbox One X จะมีสเปคที่สูงกว่าก็ตาม

ทาง Bungie ไม่ได้อธิบายออกมาชัดเจนว่าเพราะเหตุใดจึงตัดสินใจเช่นนั้น สิ่งนี้ทำให้เกิดข่าวลือในหมู่แฟน ๆ ขึ้นมาว่าทาง Sony อาจทำข้อตกลงบางอย่างกับทางทีมพัฒนา ทำให้เครื่อง Xbox One X ไม่สามารถแสดงศักยภาพได้เต็มที่บนเกม Destiny 2

ล่าสุด Jim Ryan ผู้เป็น Global Head ฝ่าย Sales และ Marketing ของ PlayStation ได้ออกมากล่าวยืนยันผ่านการสัมภาษณ์กับทาง Eurogamer ว่าข่าวลือนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด พร้อมกับอธิบายว่า Sony ทำสัญญากับทีมเกม Destiny ตั้งแต่ต้นปี 2013 ซึ่งในขณะนั้นทาง Sony ยังไม่ได้วางขายเครื่อง PS4 ด้วยซ้ำ คงไม่มีใครคาดคิดไปถึงเครื่อง PS4 Pro ตั้งแต่ตอนนั้นแน่

ทางฝั่ง Phil Spencer หัวหน้า Xbox ก็ออกมากล่าวปฏิเสธในเรื่องนี้ว่า ตัวเขาเองก็ไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับสัญญาที่ว่าแม้แต่น้อย แต่ถ้ามีใครทำแบบนั้นขึ้นมาจริง คงไม่ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมนี้เป็นแน่ และเขาก็ไม่ชอบเรื่องแบบนี้ด้วย พร้อมกับสัญญาว่าสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นกับ Xbox อย่างแน่นอน

ที่มา – Gearnuke, Eurogamer, GameSpot

Blognone Jobs Premium