ในระหว่างการสัมภาษณ์กับทาง Dengeki Online และ Game Watch ทาง Capcom ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกม Monster Hunter World ที่เปิดตัวในงาน E3 2017 ที่ผ่านมา
รายละเอียดเพิ่มเติมจาก Dengeki (แปลเป็นภาษาอังกฤษโดย BannedAnjanath)
- Monster Hunter: World อยู่ในระหว่างการพัฒนามา 4 ปีแล้ว
- เดิมทีภาคนี้จะใช้ชื่อว่า Monster Hunter 5 แต่ทีมพัฒนาชอบชื่อ World มาก เลยใช้ชื่อนี้แทน
- แคมป์จุดเริ่มต้น จะถูกเปลี่ยนสถานที่แบบสุ่มทุกครั้งที่ออกล่า
- นักล่าสามารถเปลี่ยนอาวุธและชุดเกราะในระหว่างการล่าได้ที่แคมป์จุดเริ่มต้น
- ฟีเจอร์ดังกล่าวถูกเพิ่มเข้ามา เนื่องจากในการออกล่าแต่ละครั้งมักจะพบมอนสเตอร์ขนาดใหญ่หลายตัวที่มีจุดอ่อนและจุดแข็งแตกต่างกัน
- นักล่าสามารถออกล่าได้อย่างอิสระมากขึ้น ถึงแม้จะทำเควสเสร็จ ก็ยังคงออกล่าต่อไปได้เรื่อย ๆ ไม่มีข้อจำกัดใด ๆ ทั้งสิ้น
- นักล่าสามารถใช้ Scout Files ช่วยในการสำรวจพื้นที่ได้ ถ้าหามอนสเตอร์ไม่เจอ หรือสามารถใช้ในการหาไอเทมบางอย่างได้ เช่น น้ำลาย หรือ รอยเท้า
- ในระหว่างการต่อสู้กับมอนสเตอร์ ท่าโจมตีบางท่าของมอนสเตอร์สามารถทำให้สภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลงได้แบบง่าย ๆ และสามารถทำลายวัตถุบางอย่างได้
- มอนสเตอร์ขนาดใหญ่แต่ละตัว จะมีเขตแดนของมันเองเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ ในบางกรณีนักล่าอาจต้องล่อมอนสเตอร์ตัวอื่นเข้ามาในเขตแดน เพื่อให้เป้าหมายปรากฏตัว
- สามารถซ่อนตัวจากมอนสเตอร์เพื่อหลีกเลี่ยงการต่อสู้ หรือเพื่อเตรียมตัวหลบหนีออกจากการต่อสู้ได้
- Capcom เพิ่มตัวเลขความเสียหายที่นักล่าทำได้ ตามคำเรียกร้องของแฟน ๆ ทั่วโลก ส่วนหลอดเลือดของมอนสเตอร์ก็ได้รับคำเรียกร้องจำนวนมากเช่นกัน แต่ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณา
- ผู้มอบหมายภารกิจ (Quest Giver) ใช้เสียงพากย์ภาษาอังกฤษ และจะมีเควสให้ออกล่า Anjanath (มอนสเตอร์ที่คล้ายกับ T-rex) ตามที่เห็นในตัวอย่างด้วย
- นักล่าสามารถเก็บเกี่ยววัตถุดิบระหว่างวิ่งได้ ทำให้ไม่ต้องหยุดและรอแอนิเมชันเก็บเกี่ยวอีกต่อไป
ส่วนในการสัมภาษณ์กับทาง Game Watch (ภาษาอังกฤษโดย BannedAnjanath) Capcom ได้กล่าวย้ำว่า ไม่มีแผนที่จะทำ Monster Hunter World ลง Nintendo Switch แน่นอน ส่วน Monster Hunter XX สำหรับ Nintendo Switch ก็ยังไม่มีแผนที่จะวางขายในโซนตะวันตกเช่นกัน
ที่มา – Gearnuke