แนะนำขั้นตอนการสมัครใช้บริการ LINE Mobile ทำได้ผ่านออนไลน์ทั้งหมด

by advertorial
18 June 2017 - 08:52

หลังจากเรารู้จักบริการ LINE Mobile บริการโทรศัพท์มือถือใหม่ในรูปแบบดิจิทัลกันไปแล้ว คำถามหนึ่งที่มีคนสนใจกันมากคือกระบวนการสมัครใช้บริการของ LINE Mobile เป็นอย่างไร

การสมัครใช้บริการและซื้อซิมของ LINE Mobile สามารถทำผ่านเว็บไซต์ th.linemobile.com ได้ทั้งหมด เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการสมัครแล้ว เราสามารถรอรับซิมที่บ้านได้เลย ในฐานะที่เรามีโอกาสได้ร่วมทดสอบ LINE Mobile จึงมาเล่าประสบการณ์นี้กันว่าเป็นอย่างไร

หมายเหตุ: ตอนนี้เว็บไซต์ th.linemobile.com ยังไม่เปิดรับลงทะเบียนจากผู้ใช้ทั่วไป แต่สามารถแจ้งความสนใจเพื่อให้ติดต่อกลับได้

เลือกแพ็กเกจที่ต้องการ

ขั้นแรกในการสมัครบริการ LINE Mobile คือการเลือกแพ็กเกจตามขนาดที่ต้องการ ซึ่งมีตั้งแต่ระดับ XS, S, M, L, XL, XXL ที่ราคาแตกต่างกันไป (ราคาในภาพยังเป็นราคาช่วง Beta Test)

เลือกหมายเลขโทรศัพท์

เมื่อได้แพ็กเกจที่ต้องการแล้ว ขั้นต่อมาคือการเลือกหมายเลขโทรศัพท์ที่ต้องการ โดยหน้าเว็บ LINE Mobile มีตัวช่วยอำนวยความสะดวกให้เราเลือกตัวเลขที่ต้องการ และตัวเลขที่ไม่ต้องการในเบอร์โทรศัพท์ได้ (สำหรับคนที่ชอบเบอร์สวยหรือตัวเลขเฉพาะบางตัว) เพื่อกรอง (filter) หาเบอร์ที่มีในระบบที่ตรงกับใจเรามากที่สุด

ลงทะเบียนเป็นสมาชิก LINE Mobile

ขั้นถัดมาคือการลงทะเบียนสร้างบัญชีบน LINE Mobile ซึ่งสามารถสมัครได้ทั้งผ่านอีเมล และผ่าน Facebook Login

ยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน

การซื้อซิมการ์ดในประเทศไทยจำเป็นต้องยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน ซึ่งบริการออนไลน์อย่าง LINE Mobile ก็มีระบบช่วยอำนวยความสะดวก ให้เราถ่ายเซลฟี่กับบัตรประชาชนของตัวเอง ควบคู่ไปกับการแนบไฟล์ภาพบัตรประชาชนใบเดียวกันได้เลย ที่เหลือเจ้าหน้าที่ของ LINE Mobile จะเป็นคนตรวจสอบเอกสารให้เราเอง

กรอกที่อยู่จัดส่ง

ขั้นตอนถัดมาคือการกรอกที่อยู่สำหรับจัดส่งเอกสารและซิมการ์ด หน้าจอนี้คนที่คุ้นเคยกับการสั่งซื้อของออนไลน์คงถนัดอยู่แล้ว

จ่ายเงิน

มาถึงหน้าจอสุดท้ายก่อนจ่ายเงิน ระบบจะสรุปออเดอร์การสั่งซื้อเพื่อให้เราตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้ง ทั้งหมายเลขโทรศัพท์ แพ็กเกจที่เลือก ที่อยู่จัดส่ง และสรุปตัวเลขราคาที่ต้องจ่าย

วิธีการชำระเงินสามารถเลือได้ทั้งบัตรเครดิต/เดบิต และการจ่ายผ่าน LINE Pay โดยในอนาคตจะมีวิธีการชำระเงินแบบอื่นๆ เพิ่มเข้ามาอีก

เมื่อชำระเงินเรียบร้อยก็เสร็จกระบวนการทั้งหมด รอรับซิมอยู่ที่บ้านได้เลย เมื่อซิมมาถึงแล้วก็สามารถนำซิมใส่เข้าเครื่องโทรศัพท์ และใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องทำอะไรอีก

Blognone Jobs Premium