Netflix เริ่มปล่อยภาพยนตร์แบบ interactive คนดูเลือกได้จะให้เรื่องดำเนินไปทางไหน

by nismod
23 June 2017 - 04:49

หากใครเคยเล่นเกมแนว RPGs อาจจะพอคุ้นเคยกับระบบการเล่นแบบ interactive ที่เปิดให้ผู้เล่นได้เลือกรูปแบบการดำเนินเรื่อง ผ่านบทสนทนาหรือแอคชันต่างๆ ในเกม ล่าสุดแนวคิดนี้ไปปรากฎบนภาพยนตร์ของ Netflix ที่ทำให้ผู้ชมได้ตัดสินใจเลือกการดำเนินเรื่องของหนังเอง

อย่างไรก็ตามโปรแกรมนี้ยังเป็นเพียงขั้นทดลองเท่านั้น ซึ่ง Netflix ตัดสินใจจะลองกับรายการของเด็กก่อนผ่านเรื่อง Puss in Book: Trapped in an Epic Tale ก่อนจะปล่อยเรื่องที่ 2 ในเดือนหน้า และหากโปรแกรมนี้ได้เสียงตอบรับที่ดี ก็มีแนวโน้มจะขยายไปยังภาพยนตร์หรือซีรีส์เพิ่มเติม

รูปแบบการชมแบบ interactive นอกจากเส้นเรื่องที่จะแตกต่างไปตามการตัดสินใจ จนทำให้ผู้ชมต้องวนดูใหม่หลายรอบแล้ว ยังส่งผลต่อความยาวของหนังด้วย อย่าง Puss in Book สั้นที่สุดที่ 18 นาทีและยาวที่สุด 39 นาที

อย่างไรก็ตามการชมแบบ interactive นี้ ณ ตอนนี้รองรับเฉพาะบนสมาร์ททีวีใหม่ๆ บางรุ่น, เกมคอนโซล, Roku และอุปกรณ์ iOS ก่อนเท่านั้น ส่วนการชมบนเว็บ, Apple TV และแอนดรอยด์ตอนนี้ชมได้อย่างเดียว ยังไม่สามารถเลือกเส้นเรื่องได้

ทั้งนี้ Puss in Book สามารถรับชมในไทยได้ ใครมีอุปกรณ์ที่รองรับสามารถลองไปเล่นแล้วเอามาแบ่งปันกันในคอมเมนท์ด้วยก็ดีนะครับ

ที่มา - The Verge

Blognone Jobs Premium