Justin Caldbeck นักลงทุนถูกฟ้องคุกคามทางเพศ ประกาศพักงานไม่มีกำหนด

by sunnywalker
25 June 2017 - 07:29

สาเหตุสำคัญที่ทำให้อูเบอร์ต้องปฏิรูปวัฒนธรรมองค์กรระลอกใหญ่ คือมีผู้บริหารระดับสูงคุกคามทางเพศต่อพนักงานหญิงจนเป็นข่าวฉาว และไม่เพียงอูเบอร์ แต่เป็นปัญหาที่มีอยู่ทุกหย่อมหญ้าในซิลิคอนวัลเล่ย์

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ค่อยมีคนพูดถึงปัญหาดังกล่าวในวงการการลงทุน ล่าสุดมีรายงานข่าวว่าผู้หญิงหกคน กล่าวหา Justin Caldbeck ผู้บริหารระดับสูงในบริษัทลงทุนเทคโนโลยี Binary Capital ว่าเขามีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ

ในบรรดาหกคน มีสามคนที่เปิดเผยชื่อและตำแหน่ง คือ Niniane Wang หนึ่งในผู้ร่วมสร้าง Google Desktop ระบุว่า Caldbeck พยายามขอหลับนอนกับเธอตอนสัมภาษณ์งาน, Susan Ho ผู้ก่อตั้ง Journy บริการจองแพคเกจท่องเที่ยว บอกว่า Caldbeck ส่งข้อความอยากลงทุนในสตาร์ทอัพของเธอและขอให้ออกไปพบทั้งๆ ที่ดึกมากแล้ว และ Leiti Hsu ผู้ก่อตั้งอีกคนของ Journy บอกว่า Caldbeck ลูบคลำขาเธอใต้โต๊ะที่บาร์

สถานการณ์ล่าสุดตอนนี้คือ Justin Caldbeck ประกาศพักงานจาก Binary Capital อย่างไม่มีกำหนด เขาเขียนจดหมายประกาศขอโทษต่อการกระทำของเขาด้วย เนื้อหาส่วนหนึ่งคือ ช่องว่างระหว่างเพศในวงการนักลงทุนหญิงและชายกำลังกัดกร่อนวงการการลงทุน และเขารู้สึกรังเกียจที่พฤติกรรมตัวเองเป็นส่วนหนึ่งในนั้น

ที่มา - The Guardian

Blognone Jobs Premium