ยังไม่ถึงฝั่งฝัน Google จ้างอดีตผู้บริหาร Intel มาทำหน้าที่รองประธานด้านความหลากหลาย

by sunnywalker
30 June 2017 - 09:05

เรียกได้ว่ายังมีอะไรต้องทำอีกมาก สำหรับการพยายามสร้างความหลากหลายในองค์กรเทคโนโลยี ล่าสุด Google จ้าง Danielle Brown อดีตผู้บริหาร Intel มาทำหน้าที่เป็นรองประธานด้านความหลากหลายในองค์กร (VP of Diversity) โดย Brown เคยทำหน้าที่เป็น Chief Diversity & Inclusion Officer หรือหัวหน้าด้านความหลากหลายของ Intel มาก่อนด้วย

ปัจจุบัน อัตราส่วนผู้หญิงใน Google ยังมีเพียง 20% และมีคนผิวสีเพียง 5% Eileen Naughton รองประธานฝ่ายปฏิบัติการของ Google เน้นย้ำความสำคัญของการสร้างความหลากหลายในองค์กร โดยยกตัวอย่างการออกแบบโทรศัพท์ Pixel รุ่น Really Blue ซึ่งเป็นรุ่นลิมิเต็ดว่า ออกแบบโดย Alberto Villarreal เขาเป็นหนึ่งในชนกลุ่มน้อยจากสเปน และ Pixel Really Blue ก็ขายดีในเม็กซิโก รวมทั้งมีคนหนุ่มสาวในเม็กซิโกให้ความสนใจมาก ความหลากหลายในองค์กรจึงเป็นเรื่องสำคัญต่อการสร้างสรรค์งานใหม่ๆ

ด้านงานใหม่ที่ Google ของ Danielle Brown เธอจะรับผิดชอบเรื่องกลยุทธ์สร้างความหลากหลายในองค์กรโดยทำงานร่วมกับผู้บริหารระดับสูง ไม่ว่าจะเป็นกลยุทธ์การจ้างงาน การสนับสนุนการเลื่อนตำแหน่ง การรักษาบุคลากรไว้ และการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี


ภาพจาก Pixabay

ที่มา - Engadget และ Google

Blognone Jobs Premium