เกม Crash Bandicoot N. Sane Trilogy ขึ้นแท่นอับดับ 1 เกมขายดีประจำสัปดาห์ใน UK

by trinakub
3 July 2017 - 13:38

เกม Crash Bandicoot N. Sane Trilogy ได้วางขายไปเมื่อ 30 มิถุนายน 2017 ที่ผ่านมา และก็ขึ้นเป็นเกมขายดีอันดับหนึ่งในสหราชอาณาจักรทันที แซงหน้าเกม Micro Machines: World Series และ Grand Theft Auto V เป็นครั้งแรกของเกมจากซีรีส์ Crash Bandicoot ที่ติดอันดับหนึ่ง

ทางด้านคะแนนรีวิวส่วนใหญ่จะได้คะแนนที่ค่อนข้างสูง เช่น Venturebeat - 9/10, Game Informer – 8/10, Destructoid – 8.5/10, Metacritic – 8.9/10 เป็นต้น

ความเห็นโดยรวมกล่าวชมในด้านกราฟิกของเกมที่ทำออกมาได้อย่างสวยงาม เกมเพลย์ที่ยังคงรักษาความเป็นต้นตำรับได้อย่างดีเยี่ยม ฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เล่น ระบบควบคุมที่ทำออกมาได้ลื่นไหล

มีอยู่รีวิวหนึ่งที่ออกความเห็นได้น่าสนใจนั่นคือทาง GameSpot ที่ให้คะแนนเพียง 6/10 เท่านั้น โดยทาง GameSpot ก็กล่าวชมในด้านกราฟิกและความรู้สึกที่ทำออกมาได้เหมือนกับเกมต้นฉบับเช่นเดียวกับรีวิวรายอื่น ๆ เช่นกัน แต่สิ่งที่ GameSpot ให้เป็นข้อเสียก็คือเรื่องของเกมเพลย์

เกมเพลย์ของ Crash Bandicoot N. Sane Trilogy นั้น เหมือนเกมต้นฉบับทุกประการ ตั้งแต่ด่าน ตำแหน่งกล่อง สิ่งกีดขวาง กับดัก ไปจนถึงศัตรูทุกตัว แม้แต่ส่วนที่น่าหงุดหงิดของเกมก็ยังอยู่ครบถ้วน

ถึงแม้กราฟิกจะดูทันสมัยขึ้น แต่โดยแก่นแล้วมันก็คือเกมจาก 20 ปีก่อนอยู่ดี เกมที่เคยสนุกในอดีตไม่ได้แปลว่าจะสนุกในยุคสมัยนี้เสมอไป

“เกมนี้จะทำให้เหล่าแฟน ๆ ที่ยังคงชื่นชอบ Crash Bandicoot กลับมาหลงใหลอีกครั้งแน่นอน แต่สำหรับผู้เล่นใหม่หรือผู้ที่ห่างเหินจากเกมนี้ไปนาน คุณจะรู้สึกได้เลยว่าเกมนี้มันไม่ได้น่าตื่นเต้นหรือสร้างสรรค์อย่างที่เคยเป็นอีกต่อไป” Peter Brown ผู้เขียนรีวิว กล่าว

ที่มา – vg247

Blognone Jobs Premium