AIS D.C. เปิดแล้ว ใช้พื้นที่ TCDC เดิม เพิ่มพื้นที่ให้สตาร์ทอัพเข้ามาใช้งานได้ สมัครสมาชิกปีละ 1,200 บาท

by sunnywalker
4 July 2017 - 13:33

AIS ร่วมมือกับ TCDC (Thailand Creative and Design Center) ต่ออายุพื้นที่ TCDC ณ เอมโพเรียมในชื่อใหม่ว่า AIS D.C. (AIS Designed For Creation) คงพื้นที่ห้องสมุดและไม่ได้เปลี่ยนแปลงการออกแบบเดิม แต่เพิ่มเติมพื้นที่ PlayGround ให้สตาร์ทอัพเข้ามาใช้งานและทดสอบระบบ API ส่วน TCDC เดิมย้ายไปยังสถานที่แห่งใหม่ที่อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก

ปรัธนา ลีลพนัง รักษาการหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด AIS พูดถึงข้อดีของสถานที่แห่งนี้ว่า ตั้งอยู่ในทำเลที่ดี อยู่ใจกลางเมือง และ TCDC เดิมก็มีฐานสมาชิกอยู่ที่หลักหมื่นคน ตัว AIS มีนโยบายต้องการส่งเสริมสตาร์ทอัพอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่บ่มเพาะสตาร์ทอัพ และไม่จำเป็นต้องเป็นพาร์ทเนอร์กับ AIS ก็สามารถเข้ามาใช้งานได้

AIS D.C. ตั้งอยู่ที่ห้างเอมโพเรียม ชั้น 5 แบ่งออกเป็น 6 โซน

Playground เปิดให้สตาร์ทอัพได้เข้ามาใช้พื้นที่ ทดสอบระบบเชื่อมต่อ API บนแพลตฟอร์มของ AIS เพื่อทดสอบการใช้งานเสมือนจริง พร้อมอุปกรณ์ให้ทดลองกว่า 100 รุ่น และยังมีอุปกรณ์ NB-IoT ให้ทดลองพัฒนาอุปกรณ์ IoT ด้วย ในส่วนนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่หากสตาร์ทอัพต้องการใช้ทรัพยากรอื่นของ AIS D.C. ต้องเสียค่าสมาชิกตามปกติ

Open Community Library ห้องสมุดและวารสารด้านการออกแบบและคอมพิวเตอร์ ประมาณ 1 หมื่นเล่ม ส่วนใหญ่เป็นหนังสือต่างประเทศ มีทั้งหนังสือเล่ม และ E-books ด้วย

Meeting Room เป็นห้องประชุมกั้นห้องขนาดเล็ก ให้เข้ามานั่งประชุมพูดคุยกัน

Studio สำหรับให้เช่าใช้เหมาะสำหรับถ่ายภาพนิ่ง และถ่ายผลิตภัณฑ์ มีค่าบริการชั่วโมงละ 500 บาท

Workshop ลักษณะเป็นห้องเรียน ตั้งโต๊ะเป็นวงกลม สำหรับเปิดสอนสัมมนา และคอร์สเรียนสำหรับสตาร์ทอัพ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมคอร์สอื่นๆ ของ AIS D.C. ได้ที่เว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่น AIS D.C.

Exhibition สถานที่สำหรับจัดแสดงนิทรรศการขนาดเล็ก

นอกจาก 6 โซนที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้วยังมีห้องแยกสำหรับอ่านหนังสือ เนื่องจากคอนเซปต์ของ AIS D.C. จะเป็นพื้นที่ให้คนมาทำงานรวมกลุ่ม และพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน โดยบริเวณห้องสมุดซึ่งเป็นพื้นที่กลาง จะไม่ใช่พื้นที่งดใช้เสียง จึงมีห้องแยกสำหรับคนที่ต้องการความเงียบด้วย

สำหรับราคาค่าสมาชิก คือ

  • รายวัน: ราคาวันละ 150 บาท/คน
  • รายปี : บุคคลทั่วไป ราคา 1,200 บาท/คน ส่วน นักเรียน/นักศึกษา ราคา 600 บาท/คน

ค่าใช้จ่ายสำหรับทรัพยากรใน AIS.DC
ห้องประชุม
150 บาท/ชั่วโมง (4 ที่นั่ง)
200 บาท/ชั่วโมง (6-8 ที่นั่ง)
250 บาท/ชั่วโมง (8-10 ที่นั่ง)

สตูดิโอ
500 บาท/ชั่วโมง

สมัครสมาชิกที่เว็บไซต์ AIS.DC จากนั้นก็จะได้รับบาร์โค้ดเพื่อสแกนเข้าใช้งาน ณ พื้นที่ AIS.DC

Blognone Jobs Premium