Nintendo ยอมรับ เป็นมือใหม่บนแพลตฟอร์มเกมมือถือ จะนำสิ่งที่เรียนรู้ไปใช้ในเกมถัดไป

by trinakub
6 July 2017 - 08:52

Super Mario Run เป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมสูง ด้วยยอดดาวน์โหลดที่มากถึง 150 กว่าล้านครั้งทั่วโลก แต่กระนั้นเกมนี้ก็ไม่อาจทำเงินได้มากตามที่ Nintendo คาดหวังไว้

Tatsumi Kimishima (ประธาน Nintendo) ยอมรับว่าทาง Nintendo เป็นแค่มือใหม่ในอุตสาหกรรมเกมมือถือ และยังตัดสินใจไม่ได้ว่าควรใช้โมเดลแบบไหนในการหาเงินกันแน่

“ถึงแม้จะไม่มีโมเดลไหนที่เหนือกว่าอีกแบบอย่างเห็นได้ชัด แต่พวกเราก็ได้เรียนรู้มาก พวกเรายังคงครุ่นคิดอยู่เรื่อย ๆ ว่าผู้เล่นอยากจ่ายเงินแบบไหนให้กับเนื้อหาเกมในอนาคตของพวกเรากันแน่”

ยกตัวอย่างเช่นเกม Super Mario Run ที่เปิดให้เล่นฟรี แต่ต้องจ่ายเงิน $10 เพื่อปลดล็อกเนื้อหาทั้งหมด ขณะที่เกม Fire Emblem Heroes และ Miitomo ที่เปิดให้เล่นฟรี แต่มีระบบ microtransaction ในตัว

ถึงแม้ Super Mario Run จะมียอดดาวน์โหลดถึง 150 กว่าล้านครั้ง แต่ผู้ที่ยอมจ่ายเงินมีไม่ถึง 10% ด้วยซ้ำ ขณะที่ยอดดาวน์โหลดของเกม Fire Emblem Heroes แม้จะมีน้อยกว่าหนึ่งในสิบของ Super Mario Run แต่โดยรวมกลับสามารถทำเงินได้มากกว่า Super Mario Run

Kimishima กล่าวว่า ทาง Nintendo ได้เรียนรู้หลายสิ่งอย่างจากบทเรียนครั้งนี้และจะนำไปปรับใช้ในโมเดลหาเงินของเกมมือถือตัวถัดไปอย่างแน่นอน

สำหรับเกมมือถือตัวถัดไป Nintendo เคยประกาศออกมาก่อนหน้านี้ว่าจะอ้างอิงเนื้อหาจากเกม Animal Crossing แต่ก็ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอะไรไปมากกว่านี้

ที่มา – GameSpot

Blognone Jobs Premium