เผยสถิติเกม Overwatch มีผู้เล่นเพศหญิงมากกว่าเกม FPS อื่น ๆ เท่าตัว

by trinakub
18 July 2017 - 02:45

องค์กรวิเคราะห์ข้อมูล Quantic Foundry เปิดเผยว่า Overwatch เป็นเกมประเภท First Person Shooting ที่มีผู้เล่นเพศหญิงมากที่สุดในหมวดเกม โดย Overwatch มีจำนวนผู้เล่นเพศหญิงมากกว่าเกม FPS อันดับ 2 ถึงหนึ่งเท่าตัว

Overwatch ประกอบด้วยผู้เล่นเพศหญิงสูงถึง 16% คิดเป็นจำนวนคร่าว ๆ คือ 5 ล้านคน หรือเป็นรายได้ประมาณ 250 กว่าล้านเหรียญสหรัฐ

Nick Yee (Research Scientist จาก Quantic Foundry) อธิบายว่า ปัจจัยหลักที่ทำให้เกม Overwatch สามารถดึงดูดเพศหญิงได้ดีกว่าเกม FPS อื่น ๆ คือ สภาพแวดล้อม, เนื้อเรื่อง, ธีมของเกม, ตัวละครและพลังพิเศษที่หลากหลาย ประกอบกับเกม FPS อื่น ๆ ไม่ค่อยมีตัวเอกเพศหญิงปรากฎออกมาให้เห็นมากเท่าไรนัก

ในอีกรายงานหนึ่งที่ Nick Yee นำมาอ้างอิงก็ได้ข้อสรุปว่า เพศหญิงชื่นชอบเกมฆ่าฟันกันไม่แพ้เพศชาย แต่เพศหญิงมีแนวโน้มชื่นชอบธีมประเภทแฟนตาซีมากกว่าธีมสงครามหรือไซไฟ รวมถึงอาวุธที่ใช้ เพศหญิงชอบอาวุธโบราณอย่าง ดาบ ธนูหรือเวทมนตร์ มากกว่าอาวุธทันสมัยอย่าง ปืนไรเฟิล, ระเบิดขว้างหรือบาซูก้า

เพศหญิงส่วนใหญ่มองว่าอาวุธปืนเป็นสิ่งที่ไม่น่าดึงดูด และวิธีการฆ่าด้วยอาวุธเหล่านี้ก็ดูไม่ค่อยสร้างสรรค์เท่าไรนัก แต่ใน Overwatch มีวิธีการฆ่าที่หลากหลายกว่าเกม FPS ทั่วไปมาก และเกม FPS อื่น ๆ มักใช้สีจืด ๆ ตามธีมสงครามของเกม เพศหญิงส่วนใหญ่มองว่าสีแบบนั้นไม่น่าดึงดูดเช่นกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่แตกต่างออกไปในเกม Overwatch

ที่มา – pcgamesn

Blognone Jobs Premium