[รายงาน] Major League Baseball อาจฟ้องร้อง Overwatch League เนื่องจากโลโก้คล้ายคลึงกัน

by geekjuggler
18 July 2017 - 10:22

หลังจากเปิดตัวไปได้ไม่นาน Overwatch League ลีคการแข่งขันเกม Overwatch จากค่าย Blizzard อาจจะต้องเจอปัญหาใหญ่ เนื่องจากมีรายงานว่า MLB หรือ Major League Baseball ลีคการแข่งขันเบสบอลของสหรัฐอเมริกาอาจจะยื่นเรื่องให้ Overwatch League เปลี่ยนโลโก้ของตัวเอง เนื่องจากมีความคล้ายกันเกินไป

จากรายงานของสำนักงานกฏหมาย Morrison / Lee ระบุว่า โลโก้ของ Overwatch League ได้รับการรับรองเป็นเครื่องหมายการค้าเมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา และตามระเบียบปฏิบัติของสำนักงานสิทธิบัตรสหรัฐอเมริกา (U.S. Patent and Trademark Office) นั้นได้เปิดโอกาสให้หน่วยงานใดๆ ก็ตามสามารถทักท้วงหรือยื่นขอเวลาเพิ่มเติมในการทักท้วงได้ในกรอบระยะเวลา 30 วัน ซึ่งก่อนหน้าจะครบกำหนด 30 วันนั้น MLB ได้ยื่นเรื่องขอเวลา 90 วันเพื่อตรวจสอบเพิ่มเติมถึงความคล้ายคลึงระหว่างโลโก้ของตนเองและ Overwatch League และมีแนวโน้มที่จะคัดค้านการรับรองดังกล่าว ซึ่งคำขอนี้ได้รับการอนุญาตจากสำนักงานสิทธิบัตรสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ เส้นตายของระยะเวลาดังกล่าวจะสิ้นสุดลงในวันที่ 26 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ต้องมาลองดูกันว่า MLB จะทำการฟ้องร้อง Overwatch League หรือไม่ กับการที่โลโก้มีความคล้ายคลึงกันจนทำให้ผู้บริโภคสับสน

ที่มา: Deadspin, Morrison / Lee

Blognone Jobs Premium