Cisco รุกตลาด SMEs เปิดตัว Cisco START โซลูชั่นราคาหลักหมื่นในไทย

by sunnywalker
21 July 2017 - 12:25

Cisco ประเทศไทย นำ Cisco START เข้ามาเปิดตัวขยายธุรกิจไปยังผู้ดำเนินธุรกิจ SMEs และ ผู้ดำเนินธุรกิจขนาดกลาง ที่ Cisco เปิดตัวในเอเชียแปซิฟิกเข้ามาในไทย ประกอบไปด้วยโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัย ระบบเครือข่าย การประสานการทำงานร่วมกันหรือ collaborate และ Unified Computing

กลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Cisco START มีทั้งตัวฮาร์ดแวร์ที่เป็นอุปกรณ์เพื่อการเชื่อมต่อ การรักษาความปลอดภัย การประมวลผล อุปกรณ์เครือข่าย และกลุ่มซอฟต์แวร์บนคลาวด์เพื่อการประสานงานกันในองค์กร โดยทาง Cisco ระบุว่าเหมาะกับธุรกิจขนาดเล็กถึงกลาง โดยผลิตภัณฑ์แต่ละประเภทมีราคาที่หลักหมื่นเท่านั้น

ในการเปิดตัว มีผู้ประกอบการขนาดกลางมาเล่าประสบการณ์ใช้งานเทคโนโลยี Cisco ให้ฟัง คือ ชาตรี ตั้งมิตรประชา กรรมการผู้จัดการบริาัท Homehub บริษัทค้าส่งและค้าปลีกอุปกรร์ก่อสร้างและการตกแต่งบ้านจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระบุว่าบริษัทได้นำเอา WebEX โซลูชั่นเพื่อการประชุมงานของ Cisco มาใช้ประมาณสองปี รูปแบบเป็นคลาวด์เบสโซลูชั่น รองรับการทำงานผ่านทุกอุปกรณ์ แสดงเอกสาร รูปภาพ ไปพร้อมๆกับวิดีโอคอลประชุมทีละหลายคนได้ ช่วยลดค่าใช้จ่ายและเบี้ยเลี้ยงประชุมงานได้มาก โดยลงทุนเพียงค่า license ปีละ 3 หมื่นบาท แลกกับไม่ต้องเดินทางไปประชุมข้ามจังหวัดลดค่าใช้จ่ายการประชุมจัดเลี้ยงและไม่ต้องเสี่ยงอันตรายจากการเดินทาง ทางบริษัทประชุมกันทุกเดือน แต่ละครั้งเสียค่าใช้จ่ายการประชุมไม่ต่ำกว่าครั้งละ 15,000 บาท

ด้านวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ Cisco ประเทศไทยระบุว่า Cisco อาจถูกมองว่าเป็นโซลูชั่นเพื่อองค์กรขนาดใหญ่เท่านั้น ซึ่งธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางก็สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ Cisco ได้ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ลดต้นทุนค่าใช้จ่าย ประหยัดเวลา

Blognone Jobs Premium