อดีตผู้บริหาร Google+ บอกเอง อยากได้กล้องมือถือที่ดีให้ใช้ iPhone

by arjin
31 July 2017 - 23:54

หัวข้อหนึ่งที่สามารถถกเถียงกันได้ยาวนานก็คือ กล้องของสมาร์ทโฟน iPhone หรือ Android ถ่ายรูปได้สวยกว่ากัน ล่าสุดมีความคิดเห็นจากอดีตผู้บริหารกูเกิลอย่าง Vic Gundotra ซึ่งกลายเป็นว่าเขาสนับสนุน iPhone เสียอย่างนั้น

Vic Gundotra ซึ่งเคยเป็นอดีตหัวหน้าทีม Google+ โพสต์ Facebook บอกว่าเขาออกไปทานข้าวนอกบ้าน และใช้ iPhone 7 ถ่ายภาพด้วยโหมด Portrait ซึ่งรูปที่ได้นั้นยอดเยี่ยมมาก แม้อยู่ในร้านอาหาร และถ่ายภาพแบบไม่ใช้แฟลช พร้อมกล่าวชมแอปเปิล

มีผู้แสดงความคิดเห็นว่าสมาร์ทโฟน Android เรือธงรุ่นล่าสุดนั้นทำได้ดีกว่าเสียอีก คราวนี้ Vic ก็เลยตอบอธิบายยาวมากดังนี้

นี่คือปัญหา เพราะมันเป็น Android ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการเปิด ที่กูเกิลต้องปรับให้เข้ากับผู้ผลิตทุกราย แม้ผู้ผลิตอย่างซัมซุงจะมีฮาร์ดแวร์กล้องที่ยอดเยี่ยม ก็ต้องไปหารือกับกูเกิลก่อนเพื่อให้ฮาร์ดแวร์สามารถทำงานร่วมกันได้ดี และขั้นตอนนี้ก็ใช้เวลาหลายปี ฮาร์ดแวร์ที่ดีย่อมต้องทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ในการประมวลผลภาพที่ได้ออกมา ซึ่งแอปเปิลไม่มีข้อจำกัดเรื่องนี้ เพราะเป็นผู้ดูแลเองทั้งหมด สรุป หากคุณใส่ใจกับการถ่ายภาพที่ดี ซื้อ iPhone แต่ถ้าไม่สนใจว่าจะตามหลังหลายปี ก็ซื้อ Android (If you truly care about great photography, you own an iPhone. If you don't mind being a few years behind, buy an Android.)

ที่มา: Business Insider

ภาพด้านบน: Vic Gundotra อธิบายฟีเจอร์ Auto Awesome ใน Google+ ที่งาน Google I/O ปี 2013

Blognone Jobs Premium