Elon Musk โว Tesla Model 3 ปลอดภัยกว่า Volvo S60 ที่ได้ 5 ดาวทุกการทดสอบ

by BlackMiracle
2 August 2017 - 01:51

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในงานส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 ล็อตแรกที่โรงงานของ Tesla ณ เมือง Fremont ซีอีโอของบริษัท Elon Musk ได้ขึ้นเวทีพูดเกี่ยวกับรายละเอียดเพิ่มเติมของรถยนต์รุ่นใหม่นี้ โดยระหว่างการนำเสนอ Elon ได้เปิดคลิปวิดีโอเปรียบเทียบการทดสอบชนด้านข้าง ระหว่าง Tesla Model 3 และ Volvo S60 ปี 2016

จากคลิปแสดงให้เห็นว่ารถยนต์ Tesla เสียหายจากการชนน้อยกว่า Volvo มาก ซึ่ง National Highway Traffic Safety Administration (NHTSA) เคยให้คะแนนความปลอดภัยของรถยนต์รุ่นนี้ไว้ที่ 5 ดาวในทุกการทดสอบ

หลังคลิปจบ Elon กล่าวว่าในมาตรฐานทั่วไป Volvo ถือเป็นรถที่ปลอดภัยมากแล้ว แต่ก็เป็นรถที่ปลอดภัยมากที่สุดอันดับสองของโลก พร้อมกับหยอกว่า "เห็นชัดเจนแล้วนะว่าคุณอยากนั่งคันไหนหากเกิดอุบัติเหตุ"

อย่างไรก็ตาม มีคนสงสัยว่าคลิปที่เปิดบนเวทีเป็นการทดสอบที่ความเร็วต่างกันหรือไม่ ซึ่งตามเอกสารของ NHTSA ระบุว่าความเร็วการเคลื่อนที่ของ Volvo S60 อยู่ที่ 20 ไมล์ต่อชั่วโมง (32.20 กม./ชม.) และ Tesla ก็ยืนยันกับ Business Insider ว่าการทดสอบทั้งสองนั้นเหมือนกัน

Volvo เป็นรถยนต์ที่ขึ้นชื่อด้านความปลอดภัยมายาวนาน โดยเป็นเจ้าแรกที่ติดตั้งเข็มขัดนิรภัยแบบสามจุดมาในรถยนต์ของตนตั้งแต่ปี 1959 และในประเทศไทยเองก็มีสโลแกนอันโด่งดังว่า "ทุกชีวิตปลอดภัยใน Volvo"

ชมคลิปดังกล่าวได้ท้ายข่าว ช่วงนาทีที่ 4:14

ที่มา - Business Insider

ภาพจาก Tesla

Blognone Jobs Premium