ประหยัดเวลาทำงานและยกระดับความปลอดภัยด้วยโซลูชันฮาร์ดแวร์จาก HP DaaS

by sponsored
7 August 2017 - 10:42

ปัจจุบันคงเป็นเรื่องยากที่จะปฏิเสธว่า เทคโนโลยีและระบบไอทีได้กลายเป็นหนึ่งในแกนกลางสำคัญของการดำเนินธุรกิจต่างๆ ไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่

เมื่อระบบไอทีเป็นแกนกลางสำคัญ ปัญหาของธุรกิจต่างๆ ในด้านนี้ไม่ว่าจะขนาดเล็ก กลางหรือใหญ่ คือการออกแบบระบบให้เหมาะสมกับการใช้งาน รวมถึงการติดตามดูแลและอัพเดตด้านความปลอดภัย ทั้งฮาร์ดแวร์ให้ทันสมัยและซอฟต์แวร์ให้ใหม่อยู่เสมอ

โดยเฉพาะแง่มุมที่สำคัญอย่างการอัพเดตด้านความปลอดภัย ระบบไอทีระดับองค์กรมักรวมศูนย์การใช้งาน ทำให้การอัพเดตเป็นไปด้วยความยากลำบาก และยังไม่รวมถึงปัญหาฮาร์ดแวร์ที่ใช้งานไปนานๆ แล้วเริ่มไม่รองรับซอฟต์แวร์ใหม่ๆ ไปจนถึงสมรรถภาพตกลงตามอายุ

ในแง่นี้องค์กรขนาดใหญ่ที่มีงบประมาณ ก็อาจประสบปัญหาในแง่ของการจัดการ จากจำนวนอุปกรณ์ที่มาก ส่วนองค์กรขนาดเล็กก็อาจติดปัญหาเรื่องงบประมาณ

ให้ HP Device as a Service เข้ามาช่วยแก้ปัญหา

ด้วยปัญหาข้างต้น บริการ Device as a Service (DaaS) ของ HP จึงเข้ามาตอบโจทย์ตรงนี้ ทั้งในแง่ของความยืดหยุ่นในการเลือกโซลูชันได้ตามต้องการ พร้อมบริการปรับและเลือกอุปกรณ์ให้เหมาะสมกับธุรกิจ ไปจนถึงการซัพพอร์ทด้านความปลอดภัย ที่ HP จะเข้ามาช่วยปิดช่องโหว่ของระบบไอทีและครอบคลุมทุกอุปกรณ์ เปลี่ยนฮาร์ดแวร์ให้เมื่อถึงกำหนดอายุการใช้

จุุดเด่นที่สำคัญอีกอย่างของ HP DaaS คือสามารถคาดการณ์ค่าใช้จ่ายและบริหารต้นทุนได้ง่ายๆ จากการให้บริการให้รูปแบบของสัญญารายเดือน ที่มีความซับซ้อนน้อยกว่าการลงทุนซื้อฮาร์ดแวร์เอง

กระบวนการทำงานของ HP Device as a Service

ในการใช้งาน HP DaaS จะมีขั้นตอนการทำงานดังนี้

1. ศึกษาและออกแบบ

HP จะเข้าตรวจสอบภาพและศึกษาวัตถุประสงค์ของการใช้งานขององค์กร ก่อนจะนำเข้ามูลดังกล่าวไปออกแบบโซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการทั้งในแง่ของธุรกิจและผู้ใช้งาน

2. ปรับตั้งค่า

HP จะช่วยองค์กรประหยัดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้วยบริการหลากหลายรูปแบบ อาทิ การติตดั้งภาพและแอปพลิเคชัน, อุปกรณ์ติดฉลากและป้าย และการปรับตั้งค่าให้เหมาะสมกับความต้องการด้านไอทีขององค์กร พร้อมกันนี้ HP ยังพร้อมมอบบริการแบบผสานรวมและแบบแพ็คเกจเสริมเพื่อตอบโจทย์พีซีโซลูชันแบบครบวงจร

3. ติดตั้ง

HP จะเข้ามาจัดการตั้งแต่ด้านโลจิสติกส์และคลังสินค้า จนถึงการติดตั้งอุปกรณ์ เซ็ทอัพ การโอนถ่ายข้อมูลและการบริหารด้านการบริหารจัดการ

4. พัฒนาประสิทธิภาพ

HP จะช่วยยกระดับสภาพแวดล้อมด้านไอทีด้วยชุดบริการสนับสนุน ทั้งบริการพิเศษเหนือระดับ, บริการรองรับจำนวนพนักงานที่เพิ่มขึ้น, HP Proactive Intelligence ที่จะช่วยเข้ามาแก้ปัญหาของอุปกรณ์ได้ก่อนจะเกิดปัญหา และระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับข้อมูลสำคัญและอุปกรณ์

5. บำรุงรักษา

ช่วยขยายขอบเขตและเพิ่มระดับในการป้องกัน ทั้งอุปกรณ์ของ HP เองและของผู้ผลิตรายอื่นๆ พร้อมบริการ On-site Service ณ สถานที่ปฏิบัติงาน, Resident Engineer, การคุ้มครองความเสียหายจากอุบัติเหตุ, การเก็บอุปกรณ์ที่ชำรุด และ HP Tech Cafe

6. ปลดระวางและเปลี่ยนใหม่

สุดท้ายเมื่ออุปกรณ์ใกล้จะหมดระยะไลฟ์ไซเคิล ทาง HP จะดำเนินการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ให้ใหม่ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยียุคใหม่กว่า รวมถึงปลดระวางอุปกรณ์เก่า ล้างข้อมูลเพื่อป้องกันข้อมูลสำคัญรั่วไหล และรีไซเคิลอุปกรณ์เก่าเหล่านั้นให้อย่างครบถ้วน

สรุป

บริการ HP Device as a Service ถือว่าเป็นบริการโซลูชันฮาร์ดแวร์ที่ครบวงจร ช่วยให้ทั้งองค์กรและฝ่ายไอทีขององค์กรประหยัดเวลาในการออกแบบ จัดหาและดูแลอุปกรณ์ได้อย่างเป็นระบบ รวมถึงช่วยลดค่าใช้จ่าย จากกระบวนการต่างๆ ที่ลดน้อยลง ซึ่งโซลูชันที่รวบทุกความต้องการรอบด้านนี้ อยู่ภายใต้สัญญารายเดือนเพียงฉบับเดียวเท่านั้น

ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ hp.com/go/daas หรือขอข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : kanogorn.lertsrisuriya@hp.com

Blognone Jobs Premium