โอลิมปิกก็มา คณะกรรมาธิการโอลิมปิกปารีสเตรียมพิจารณาบรรจุ eSport ลง Paris Olympics 2024

by geekjuggler
10 August 2017 - 05:28

หลังจากที่มีข่าวคราวถึงการบรรจุ eSport เข้าไปในการแข่งขัน Asian Games 2022 ที่ประเทศจีน ล่าสุด โอกาสที่การแข่งขัน eSport จะก้าวขึ้นสู่ฐานะกีฬาสากลกำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้ง โดยคณะกรรมาธิการโอลิมปิกปารีสเตรียมพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่จะบรรจุ eSport ในฐานะกีฬาที่มีการแข่งขันชิงเหรียญรางวัลใน Paris Olympics 2024

Tony Estanguet ประธานร่วมของคณะกรรมาธิการดังกล่าวได้ให้สัมภาษณ์กับ AP ว่า ได้เตรียมวางแผนพูดคุยกับคณะกรรมาธิการโอลิมปิกสากล หรือ IOC และ ตัวแทนจากวงการ eSport เพื่อ “สร้างความเข้าใจถึงกระบวนการและสาเหตุถึงความสำเร็จของ eSport”

นอกจากนี้ Estanguet ยังกล่าวถึง eSport อีกด้วยว่า เราจำเป็นที่จะต้องเข้าไปดูในแวดวง eSport เพราะเราไม่สามารถกล่าวได้ว่า มันไม่ใช่เรื่องของเรา มันไม่ใช่เรื่องของโอลิมปิก เพราะ เด็กๆ นั้นมีความสนใจใน eSport และเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ เราจึงอยากเข้าไปดู และ เข้าถึงพวกเขา และ พยายามจะหาตัวเชื่อมระหว่างสองฝ่ายเข้าด้วยกัน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกสำหรับ eSport ในการปรากฏตัวใน Olympic เพราะ เมื่อ 2016 Rio Olympics ที่ผ่านมาได้มีการแข่งขันแมตช์สาธิต “eGames” ซึ่งเป็นการแข่งขันเกม Smite และ Super Smash Brothers Wii U โดยมีชาติเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 8 ประเทศ

ที่มา: Kotaku, ที่มาภาพ Paris eSport

Blognone Jobs Premium