ทดสอบการใช้ AIS Privilege หลังยกเครื่องระบบสิทธิประโยชน์ครั้งใหญ่แก้เกมคู่แข่ง

by sunnywalker
11 August 2017 - 08:20

หลังจาก AIS โดนวิจารณ์พอสมควรในเรื่องสิทธิประโยชน์ของลูกค้า ที่ช่วงหลังด้อยกว่าคู่แข่งอย่างรู้สึกได้ เดือนที่แล้ว AIS ก็ปรับปรุงสิทธิพิเศษแก่ลูกค้า หรือ AIS Privilege และ AIS Serenade มากขึ้น ประกาศเพิ่มงบประมาณถึงพันล้านบาท ดูแลลูกค้าในส่วนของสิทธิพิเศษโดยเฉพาะ

ล่าสุด AIS เชิญทีมงาน Blognone และสื่ออีกหลายรายไปลองสัมผัสประสบการณ์ใช้สิทธิ AIS Privilege ว่าตั้งแต่ออกจากบ้านจนถึงกลับบ้าน สามารถใช้สิทธิ์ทำอะไรได้บ้าง

ส่วนลดอูเบอร์เมื่อใช้บริการครั้งแรก

เริ่มตั้งแต่ออกจากบ้าน ลูกค้า AIS Serenade สามารถใช้บริการ Uber ได้ส่วนลดสูงสุด 150 บาท เมื่อใช้บริการครั้งแรก

ส่วนลดมื้อกลางวันในโรงแรมหรู

เมื่อเดินทางมาถึงโรงแรม ผู้ใช้ก็สามารถรับส่วนลดอาหารกลางวันที่ห้องอาหาร Lord Jim’s โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ลในราคามา 4 จ่าย 3 หรือ 1,800 บาท/คน

เมนูเด็ดของที่นี่คือ ฟัวกราส์ กั้งอบกระเทียม สเต๊กเนื้อออสเตรเลีย เป็นต้น

ส่วนลดภาพยนตร์

ลูกค้า Serenade Platinum และ Serenade Gold รับส่วนลดบัตรชมภาพยนตร์ 25% ที่โรงภาพยนตร์ Embassy Diplomat Screens by AIS จากราคาเต็ม 1,100 บาท

นอกจากโรงภาพยนตร์ Embassy Diplomat Screens by AIS แล้ว ลูกค้า AIS ทั่วไปยังสามารถดูหนังทุกเรื่อง และทุกรอบ ทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ ในราคา 120 บาท ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ SF และ Major ทุกสาขา โดยลูกค้า AIS รับสิทธิ์ได้ 1 ที่นั่ง/เดือน และลูกค้า Serenade รับสิทธิ์ได้ 2 ที่นั่ง/เดือน

ส่วนลดขนมหวาน

นอกจากอาหารและภาพยนตร์แล้ว AIS ก็เพิ่มสิทธิประโยชน์ของร้านขนมอีกหลายราย ตัวอย่างที่เราได้ลองคือร้าน Candy Crepe โดยลูกค้า AIS รับส่วนลด 30 บาท และลูกค้าเซเรเนดรับส่วนลด 50 บาท

ในภาพรวมแล้วถือว่า AIS ปรับปรุงเรื่องสิทธิประโยชน์ให้มากขึ้น โดยเป็นสิทธิประโยชน์ที่จับต้องได้ในชีวิตประจำวัน เช่น Uber, ดูหนัง, กินข้าว, กินขนม ส่วนการจะเพิ่มขึ้นแล้วต่อสู้กับคู่แข่งได้มากน้อยแค่ไหน ก็เป็นเรื่องที่ลูกค้าของ AIS จะต้องประเมินกันต่อไป โดยเฉพาะในประเด็นการแลกสิทธิของ AIS ที่มีเรื่องแลกแต้มเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ต่างจากคู่แข่งที่สามารถกดรับสิทธิได้เลยทันที

Blognone Jobs Premium