พนักงาน Amazon ฟ้องร้องบริษัทเพิกเฉยเรื่องการกลั่นแกล้งพนักงานข้ามเพศ

by sunnywalker
11 August 2017 - 07:01

Allegra Schawe-Lane ผู้หญิงข้ามเพศและสามี Dane Lane ทั้งคู่ทำงานที่บริษัท Amazon ในส่วนโรงงานจัดส่งสินค้าในเมือง Hebron รัฐ Kentucky ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2014 ถึงเดือนตุลาคม 2015 ทั้งสองฟ้องบริษัท Amazon ฐานเพิกเฉยต่อการละเมิดและกลั่นแกล้งพนักงานข้ามเพศ

องค์กร Transgender Legal Defense & Education Fund (TLDEF) เป็นผู้ทำสำนวนส่งฟ้อง เนื้อหาส่วนหนึ่งระบุว่า การละเมิดและกลั่นแกล้งเริ่มขึ้นเมื่อพนักงานคนหนึ่งรู้ว่า Allegra เป็นผู้หญิงข้ามเพศ เพื่อนร่วมงานใช้สรรพนามเรียกเธออย่างหยาบคาย (chick with a dick), "แฟนหนุ่มของ Dane", "shemale" และ โสเภณี เป็นต้น รวมทั้งมีพฤติกรรมคุกคามต่อทั้งคู่เป็นบางโอกาส โดยทั้งสองรายงานเรื่องการกลั่นแกล้งไปยังฝ่ายบุคคลของบริษัทหลายครั้ง ทั้งแบบลายลักษณ์อักษร โทรศัพท์ แต่ฝ่ายบุคคลก็ยังเพิกเฉย

ในรายงานระบุเพิ่มว่าหัวหน้างานของ Allegra ให้เธอทำงานใช้แรงหนักกว่าเพื่อนร่วมงาน เช่น ยกกล่องที่เต็มไปด้วยหนังสือแม้ว่าเธอจะมีปัญหาร่างกายจนแพทย์เตือนว่าห้ามยกของหนักก็ตาม

ทาง TLDEF โพสต์แคมเปญสนับสนุนทั้งสองลงในเว็บไซต์ Crowdjustice เพื่อระดมทุนช่วยเหลืออีกทางด้วย ด้านเว็บไซต์ Gizmodo ขอสัมภาษณ์ไปยัง Amazon ต่อกรณีฟ้องร้องแล้ว แต่ถูกปฏิเสธ


ภาพจาก Crowdjustice

ที่มา - Gizmodo

Blognone Jobs Premium