Elon Musk เดือด โต้กลับ TIME ไม่เช็กข้อเท็จจริง ข่าวปลดเลขาเพราะขอขึ้นเงินเดือน

by Porplaa
11 August 2017 - 12:18

ช่วง 2-3 วันมานี้ ข่าว Elon Musk ปลด Mary Beth Brown เลขาของเขาออก หลังจากที่เธอขอขึ้นเงินเดือนเริ่มเป็นกระแสหนักขึ้นเรื่อยๆ เพราะผู้คนต่างก็เทความเห็นอกเห็นใจไปที่เธอ เนื่องจากทำงานให้ Elon มาอย่างยาวนานถึง 12 ปี

ข้อมูลนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เคยถูกเผยแพร่ในหนังสือ Elon Musk: Tesla, SpaceX, and the Quest for a Fantastic Future ที่ Ashlee Vance เขียนถึงประวัติของเขาผ่านการสัมภาษณ์ทั้งตัว Elon เองและผู้คนรอบข้างเขา

ในหนังสือเล่มนี้ Ashlee Vance เขียนไว้ว่า Mary Beth Brown ขอขึ้นเงินเดือนกับ Elon หลังจากทำงานให้เขามานานนับทศวรรษ Elon ให้เวลาเธอพักงานสองอาทิตย์ แต่สุดท้ายก็ปลดเธอออกจากตำแหน่ง Elon เสนอตำแหน่งอื่นให้เธอแต่เธอก็ไม่ได้ตอบรับและไม่กลับมาทำงานอีกเลย


ภาพจาก IG Elon Musk

ภายหลังข่าวคราวดังกล่าวเผยแพร่ออกมา TIME ได้ทวีตลิงก์ข่าวนี้ที่อยู่บนเว็บไซต์ Fortune เมื่อ Elon เห็น ถึงกับต้องเหน็บผ่านข้อความนี้ว่า ข่าวนี้เป็นเรื่องจริงพอๆ กับที่ TIME มีนักข่าวที่ยิ่งใหญ่อยู่มากมาย กรุณาใช้เวลาอย่างน้อยสัก 8 วินาทีเพื่อเช็กข้อเท็จจริงก่อนจะเผยแพร่ข่าวนะ

(งานนี้ แม่ของ Elon ก็มาร่วมให้กำลังใจ)

จากนั้น เขาก็อธิบายว่า Mary Beth นั้นทำหน้าที่เลขาได้อย่างดีเยี่ยมตลอดสิบปีที่ผ่านมา แต่บริษัทเติบโตขึ้นก็ต้องการพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางมากขึ้น แถมเขายังจบความสัมพันธ์นายจ้างกับเลขานี้ด้วยการให้เงินเดือนเธอทิ้งท้ายอย่างน้อย 52 สัปดาห์ หรือประมาณ 1 ปีให้แก่เธอ พร้อมกับหุ้นอีกด้วย เขาบอกว่าข้อมูลนี้มีความจริงอยู่บ้าง แต่ก็มีข้อมูลบางส่วนที่ผิด

ที่มา - Fortune, Business Insider

Blognone Jobs Premium