EA อาจนำเกมอื่นมาลง Nintendo Switch เพิ่ม ถ้าเกม FIFA 18 ประสบความสำเร็จ

by trinakub
14 August 2017 - 18:32

จนถึงตอนนี้เกมที่ EA ประกาศลง Nintendo Switch มีเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น คือ FIFA 18 ส่วนจะมีเกมอื่น ๆ ตามมาด้วยหรือไม่นั้น ทาง EA ได้ให้คำตอบว่า "ขึ้นอยู่กับความสำเร็จของ FIFA 18"

Patrick Soderlund (Worldwide Studios Vice President จาก EA) ได้ให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร Edge Magazine ไว้ว่า ตัวเขาเองก็เป็นแฟนตัวยงของ Nintendo Switch และทาง EA ก็อยากมีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์มนี้เช่นกัน แต่ก็อยากจะขอรอดูท่าที และส่งเกม FIFA มาทดสอบก่อน

คำกล่าวจาก Patrick

"สิ่งที่ผมอยากพูดคือ พวกเราจะไปปรากฏบนทุกแพลตฟอร์ม ตราบใดที่แพลตฟอร์มนั้นยังมีลูกค้าและผู้เล่นอยู่ พวกเราเชื่อว่า เราอยากเป็นส่วนหนึ่งของ Switch เราอยากช่วย Nintendo ด้วยการทำให้แพลตฟอร์มนี้เติบใหญ่ขึ้น

เกม FIFA ถูกเลือกมาด้วยสาเหตุนี้ ซึ่งก็เป็นเกมที่ดีมากในปีนี้ด้วย เป็นเกม FIFA แบบเต็มตัวครั้งแรกบนเครื่องเกมพกพา

แต่ในขณะเดียวกันพวกเราก็ต้องมองในมุมของทรัพยากรด้วย ซึ่ง ณ จุด ๆ หนึ่ง ตัวเลขจะกลายเป็นปัจจัยหลัก ดังนั้นสำหรับพวกเราแล้ว มันก็คือเรื่องของการสนับสนุนแพลตฟอร์ม สร้างเทคโนโลยีมารองรับ และทดสอบกับเกมใหญ่ ๆ อย่าง FIFA และอาจจะมีเกมอื่น ๆ เพิ่มมาด้วย

ถ้ามันไปได้ดี ผมก็ไม่เห็นว่าจะมีเหตุผลอะไร ที่จะมาห้ามไม่ให้เรานำเกมลงแพลตฟอร์มนี้ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมหวังว่าพวกเราจะไปถึงจุดนั้นได้ เพราะสิ่งนี้ก็เป็นเป้าหมายส่วนตัวของผมด้วย"

เกม EA SPORTS FIFA 18 on Nintendo Switch วางขายบนแพลตฟอร์ม Ninteno Switch วันที่ 29 กันยายน 2017 พร้อมกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ

ที่มา - IGN

Blognone Jobs Premium