รับไม่ได้! เหตุปะทะที่ชาร์ล็อตต์วิลล์ ทำ CEO 3 รายต้องโบกมือลาที่ปรึกษาทรัมป์

by Porplaa
15 August 2017 - 07:38

CEO อินเทล Brian Krzanich กลายเป็น CEO คนที่ 3 แล้ว ที่ลาออกจากคณะที่ปรึกษาของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ หลังเกิดเหตุรุนแรงโดยกลุ่มคนสนับสนุนผิวขาวที่มีแนวคิดแบบสุดโต่ง ปะทะกับกลุ่มคนที่ต่อต้านการเหยียดผิวจนทำให้มีทั้งคนบาดเจ็บและเสียชีวิตที่เมืองชาร์ล็อตต์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนีย เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นเพียงชั่วโมงเดียวหลังจาก Kenneth Frazier, CEO จาก Merk & Co. เพิ่งลาออกจากสภาที่ปรึกษานี้ด้วยกรณีเดียวกัน ตามด้วย Kevin Plank, CEO จาก Under Armour


(ซ้าย : Kenneth Frazier, Merk & Co. CEO, กลาง : Kevin Plank, Under Armour CEO, ขวา : Brian Krzanich, Intel CEO)

Statement จาก Kenneth C. Frazier

Statement จาก Kevin Plank

CEO ทั้งสามรายต่างทวีตข้อความทั้งของตนเองและในนามขององค์กร ประณามเหตุการณ์ดังกล่าว และเห็นว่า สหรัฐอเมริกาแข็งแกร่งขึ้นมาได้ก็เพราะความหลากหลาย ทั้งเพศ เชื้อชาติ ศาสนา สีผิว และความเชื่อทางการเมืองที่แตกต่าง การลาออกดังกล่าวเพราะต้องการแสดงให้เห็นว่านี่เป็นเหตุการณ์ที่ร้ายแรง ผู้นำสหรัฐฯ ต้องให้เกียรติต่อค่านิยมที่เป็นรากฐานเหล่านี้และต้องปฏิเสธที่จะแสดงท่าทีที่นำไปสู่การสร้างความเกลียดชัง ความคลั่งแค้น ด้วยการทำให้เห็นว่าประชาชนทุกคนเท่าเทียมกัน

เหตุการณ์ปะทะกันของกลุ่มขวาจัด White supremacists และกลุ่มที่สร้างความเกลียดชังอื่นๆ ร่วมเดินขบวนเพื่อประท้วงการย้ายอนุสาวรีย์ของนายพล Robert Edward Lee ผู้นำสูงสุดของฝ่ายสหพันธรัฐที่สนับสนุนการมีทาส ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองชาร์ล็อตต์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนีย


ภาพจาก Wikipedia

ทรัมป์ตอบโต้การลาออกของ CEO Frazier ว่าเป็น CEO บริษัทยาที่มีราคาแพงมาก แถมยังทำให้ตำแหน่งงานหายไปจากสหรัฐอีก

ทรัมป์ยังโทษสื่อว่าข่าวที่ชาร์ล็อตต์วิลล์มีแต่ fake news เช่นเคย

ก่อนหน้านี้ก็มี CEO ลาออกจากคณะที่ปรึกษาทรัมป์ ทั้ง Tesla, Walt Disney, GE, JPMorgan และ Uber ส่วนใหญ่มาจากที่พวกเขาไม่เห็นด้วยกับนโยบายทรัมป์

ที่มา - Bloomberg, Fortune

Blognone Jobs Premium