AIS เปิดเครือข่าย NEXT G ความเร็ว 1Gbps รวมท่อ 4G และ Super WiFi ไว้ด้วยกัน

by sunnywalker
17 August 2017 - 11:19

AIS เปิดตัวเครือข่ายอินเทอร์เน็ตใหม่ AIS NEXT G ความเร็ว 1 Gbps ให้ลูกค้าที่ใช้แพ็คเกจ 4G Max Speed Unlimited 1,099 บาท/เดือนขึ้นไป และเปิดให้ใช้งานในโทรศัพท์ซัมซุง 4 รุ่นคือ Samsung Galaxy S8, S8+, S7 และ S7 Edge

AIS NEXT G เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง AIS และ KT Telecom ของเกาหลีใต้ ใช้เทคโนโลยี Multipath TCP รวมความเร็วอินเทอร์เน็ตจากมือถือและไวไฟเข้าด้วยกัน ทำให้ได้ความเร็วอินเทอร์เน็ตสูง ผู้ที่จะสามารถใช้งานเครือข่าย AIS NEXT G จึงสามารถใช้งานได้เฉพาะพื้นที่ที่มีสัญญาณ AIS Super WiFi แล้วเท่านั้น (เอไอเอสระบุว่ามีเครือข่าย AIS Super WiFi 80,000 จุดทั่วประเทศ) และผู้ใช้ต้องเปิดฟังก์ชั่น NEXT G บนมือถือก่อน โดยความเร็วขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ใช้ในพื้นที่ ความใกล้ไกลของเครื่องกับเสาส่งสัญญาณและสเปกมือถือ

นายปรัธนา ลีลพนัง รักษาการหัวหน้าคณะผู้บริหารการตลาดเอไอเอสบอกว่า พฤติกรรมผู้ใช้มีการใช้ดาต้าสูงขึ้นจากกิจกรรมต่างๆ เช่นดูคลิปวิดีโอ ดูสตรีมมิ่งคอนเทนต์ ทำไลฟ์วิดีโอ จึงมองหาเทคโนโลยีใหม่มารองรับพฤติกรรมผู้ใช้ และเหตุที่เปิดใช้งานเฉพาะโทรศัพท์ซัมซุง 4 รุ่นก่อนในระยะแรกเพราะทางซัมซุงลงทุนทีมงาน R&D ในการพัฒนาซอฟต์แวร์มามาก

ส่วนผู้ใช้ AIS ที่ไม่ได้ใช้แพ็คเกจ 4G Max Speed Unlimited 1,099 บาท ก็สามารถสมัครใช้งาน AIS NEXT G เป็นแพ็คเกจเสริมได้

Blognone Jobs Premium