Vivaldi ออกเวอร์ชัน 1.11, เพิ่ม Reader Mode ขั้นสูง / ปิดการเคลื่อนไหวของภาพ GIF ได้

by Job_The_Gamer
19 August 2017 - 09:01

Vivaldi เบราว์เซอร์ทางเลือกเพื่อผู้ใช้ power user ออกอัพเดตเวอร์ชัน 1.11 ซึ่งได้ปรับปรุง Reader Mode ให้สามารถปรับแต่งตัวเลือกได้โดยสะดวก, สามารถเลือกปิดการเคลื่อนไหวของภาพ GIF ได้โดยง่ายและยังได้เพิ่มตัวเลือกสำหรับปรับแต่งความไวเมื่อใช้ Mouse Gestures อีกด้วย การปรับปรุงทั้งหมดพอสรุปได้ดังนี้

  • Reader Mode ขั้นสูง ปรับปรุง Reader Mode โหมดที่จะช่วยตัดสิ่งรบกวนต่างๆ และทำให้เว็บอ่านง่าย โดยได้เพิ่มปุ่มปรับแต่งค่าต่างๆ ไว้ที่ด้านบนของเว็บขณะเปิดอยู่ใน Reader Mode ช่วยให้สามารถเลือกฟอนต์, ขนาดตัวอักษร, ความกว้างของคอลัมน์, ความสูงของแต่ละบรรทัด ไปจนถึงพื้นหลังมืด / สว่าง และยังสามารถดึงค่าสีจากธีมที่ปรับแต่งเองได้อีกด้วย

  • เลือกปิดการเคลื่อนไหวของภาพ GIF ได้จากตัวเลือกบนแถบสถานะซึ่งสามารถตั้งให้เล่น animation ตามปกติ, เล่นเพียงครั้งเดียว, หรือปิดไปเลยก็ได้

  • เพิ่มตัวเลือกปรับความไวเมื่อใช้ Mouse Gestures สามารถตั้งค่าระยะทางในการคลิกขวาและลากเมาส์เป็น gesture เพื่อเรียกคำสั่งต่างๆ บน Vivaldi ได้ตั้งแต่ 5px ไปจนถึง 100px
  • เพิ่มตัวเลือกซ่อนปุ่มลบบน Speed Dial ป้องกันการลบ Speed Dial ไดยไม่ตั้งใจ

นอกจากนี้ Vivaldi ยังได้เปิดตัวโลโก้ใหม่ ซึ่งทีมงานบอกว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงก้าวแรกก่อนจะที่เริ่มปรับปรุงหน้าตาเบราว์เซอร์โดยรวมครั้งใหญ่ต่อไป

ท่านใดสนใจสามารถดาวน์โหลด Vivaldi เวอร์ชัน 1.11 ได้ที่นี่ ส่วนผู้ที่ติดตั้งไว้แล้วก็สามารถกดเช็กอัพเดตจากตัวโปรแกรมได้ครับ

ที่มา - Vivaldi blog via MSPoweruser

Blognone Jobs Premium