หมดปัญหาบัตรเอทีเอ็มหาย, เงินสดไม่มี กับฟีเจอร์ใหม่จากแอพ SCB EASY

by sponsored
29 August 2017 - 09:45

ปฏิเสธไม่ได้ปัจจุบัน เทคโนโลยีกำลังเข้ามาเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตและสังคมในหลายๆ ด้านหนึ่งในนั้นที่เห็นได้ชัดคือเรื่องของการทำธุรกรรมและการเงิน

เราเห็นการเปิดตัวบริการทางการเงินจากผู้ให้บริการที่ไม่ใช่ธนาคารขึ้นมาหลายเจ้าในช่วงหลายปี ที่ผ่านมาที่เข้ามาเป็นคนกลางในกระบวนการทำธุรกรรม อย่าง Android Pay, Apple Pay, PayPal, Samsung Pay และ Alipay ซึ่งบริการเหล่านี้เองที่เปลี่ยนโฉมหน้าการทำธุรกรรมจากเดิมไปอย่างสิ้นเชิง

ความโดดเด่นของบริการข้างต้น คือทำให้การทำธุรกรรมไม่ว่าจะบนอินเทอร์เน็ตหรือผ่านทางหน้าร้านไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ไม่ว่าจะจากบัตรเครดิต/เดบิตเสมือน ทำให้พร้อมจ่ายเงินและยืนยันตัวตนผ่านระบบบนสมาร์ทโฟน ที่ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องพกบัตร ไปจนถึงระบบ QR Code ของพ่อค้าแม่ค้า ที่รองรับการจ่ายเงินจากลูกค้าเพียงแค่สแกน ซึ่งได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในจีนจากการให้บริการของ Alipay

เรียกได้ว่ากระแสของเทคโนโลยีและกระแสของโลกกำลังเบนทิศไปทางนี้ ในส่วนของประเทศไทยแม้จะยังไม่เห็นเป็นรูปเป็นร่างหรือแพร่หลายกันมากนัก แต่ก็เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงไปบ้างแล้ว ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นธนาคารเจ้าแรกๆ ที่ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงการให้บริการให้ตามทันกระแสไร้บัตร/ไร้เงินสดของโลก

หมดปัญหาบัตรหายด้วย Cardless ATM

ฟีเจอร์ใหม่จาก SCB EASY ที่เชื่อมต่อเงินดิจิทัลและเงินสดเข้าด้วยกัน ซึ่งผู้ใช้ SCB EASY สามารถใช้แอพแทนบัตรเอทีเอ็มได้เลย เพียงกดทำรายการจากแอพ จะได้รับรหัส PIN 6 หลัก แล้วนำรหัสดังกล่าวไปทำรายการ “กดเงินไม่ใช้บัตร” (Cardless ATM) ที่ตู้ธนาคารไทยพาณิชย์ ที่มีจำนวนมากทั่วประเทศ ร่วมกับหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้กับตัวแอพ

ฟีเจอร์นี้ช่วยตอบโจทย์ผู้ที่มักลืมกระเป๋าเงินหรือบัตรเอทีเอ็ม ไม่ว่าจะตัวผู้ใช้เอง หรือเป็นเพื่อน ญาติพี่น้อง ที่ไม่มีบัตรหรือเงินสด และต้องการเงินเร่งด่วน ก็สามารถนำหมายเลขโทรศัพท์และรหัส PIN จากผู้ใช้แอพ SCB EASY ไปกดเงินได้จากตู้ของไทยพาณิชย์ได้โดยตรง

ครั้งแรกกับสิทธิพิเศษต่างๆ จาก EASY Bonus

เป็นครั้งแรกที่การบริการจากธนาคาร มาพร้อมสิทธิพิเศษและส่วนลดด้านไลฟ์สไตล์ต่างๆ โดยไม่ต้องสะสมคะแนนใดๆ ทั้งสิ้น แค่ทำรายการตามที่กำหนดก็สามารถได้รับสิทธิพิเศษแล้ว ซึ่งในช่วงเปิดตัวสิทธิพิเศษที่ธนาคารไทยพาณิชย์จัดมาให้มีดังนี้

สำหรับลูกค้าใหม่

  • รับอินเทอร์เน็ตมือถือสูงสุด 3GB เมื่อสมัครใช้งานและทำรายการเติมเงินหรือจ่ายบิลเพียง 1 ครั้ง

สำหรับลูกค้าทั่วไป

  • รับพอน เดอ ริง จากมิสเตอร์ โดนัท 1 ชิ้น ทันที เพียงใช้งาน SCB EASY(สิทธิมีจำนวนจำกัด)
  • รับตั๋วชมภาพยนตร์ในเครือ Major Cineplex/EGV หรือ SF Cinema 1 ที่นั่ง เมื่อทำรายการโอน เติม จ่าย ถอนด้วย Cardless ATM ครบ 3 รายการใน 1 เดือน

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ไลฟ์สไตล์อย่าง Dining ที่นอกจากจะแนะนำร้านอาหารที่น่าสนใจจากพาร์ทเนอร์อย่าง Wongnai แล้ว ยังมพร้อมกับดีลส่วนลดพิเศษต่างๆ สำหรับผู้ใช้ SCB EASY โดยเฉพาะอีกด้วย

คุ้มครองความปลอดภัยกับการทำธุรกรรมผ่านแอพสูงสุด 1 แสนบาทจาก EASY APP Protection

ไม่เพียงการบริการหน้าแอพเท่านั้น การบริการหลังบ้านอย่างความปลอดภัย ทางธนาคารไทยพาณิชย์เองก็มั่นใจถึงคุณภาพและความปลอดภัยที่หนาแน่น ได้รับการรับรองตามมาตรฐานสากล พร้อมออกบริการ EASY APP Protection เป็นธนาคารแรกที่กล้าประกันและคุ้มครองผู้ใช้ โดยคุ้มครองสูงสุดถึง 1 แสนบาท/กรณี ครอบคลุม 4 กรณีดังนี้

  • กรณีโทรศัพท์หายหรือถูกขโมย
  • บัตรหรือเอกสารสำคัญส่วนตัวถูกขโมย
  • มือถือถูกเจาะหรือแฮก
  • มือถือติดไวรัสหรือมัลแวร์ขโมยข้อมูล

นอกจากนี้ 3 ฟีเจอร์หลักข้างต้น SCB EASY ยังมีฟีเจอร์เด็ดๆ ไว้อีกเช่น

  • Request Money บริการเรียกเก็บหรือทวงเงินจากผู้ใช้ปลายทาง ที่สามารถทำรายการจ่ายเงินกลับมาที่ผู้เก็บได้ง่ายๆ ทันที
  • QR Scan Payment ฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์สังคมไร้เงินสดที่แท้จริง ด้วยบริการจ่ายเงินให้กับร้านค้าที่ใช้บริการ PromptPay เพียงแค่สแกน QR Code ของร้านค้าผ่านแอพ ก็สามารถจ่ายเงินให้กับร้านได้ทันที
  • Donation สำหรับผู้ที่อยากทำบุญ SCB EASY ก็มีทางเลือกทำบุญมาให้ง่ายๆ ผ่านทางแอพ ให้สามารถบริจาคเงินให้กับมูลนิธิต่างๆ ได้ทันที โดยเบื้องต้นมูลนิธินี่ทางธนาคารนำมาเป็นตัวเลือกได้แก่สภากาชาดไทย, โรงพยาบาลเด็ก, มูลนิธิสืบนาคะเสถียรและมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม

สรุป

นับเป็นการปรับตัวตามเทรนด์การเงินของโลกที่น่าสนใจของไทยพาณิชย์กับ SCB EASY ใหม่ ที่พร้อมกับฟีเจอร์ที่อำนวยความสะดวกอย่าง Cardless ATM ตัดปัญหาไม่มีเงินสดหรือลืมบัตรไปได้ ไม่นับฟีเจอร์ด้านไลฟ์สไตล์ที่ช่วยดึงดูดผู้ใช้อย่าง EASY Bonus และการรับประกันความปลอดภัยของธุรกรรมผ่านแอพสูงสุด 1 แสนบาทเป็นธนาคารแรกจาก EASY APP Protection

สำหรับผู้ที่เป็นลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์และมีบัตรเครดิตหรือเดบิตอยู่แล้ว เพียงโหลดแอพและกรอกเลขหน้าบัตรเพื่อเข้าใช้งาน ตู้ ATM ไทยพาณิชย์หรือไปสมัครใช้บริการที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา

Blognone Jobs Premium