YouTube เปลี่ยนดีไซน์เว็บและแอพใหม่ พร้อมปรับปรุงโลโก้ครั้งใหญ่

by nutmos
29 August 2017 - 16:00

YouTube ประกาศการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในด้านการดีไซน์ ตั้งแต่การปรับปรุงแอพมือถือ, เปิดตัวเว็บบนเดสก์ท็อปใหม่ และเปลี่ยนโลโก้ เพื่อให้ผู้ใช้ใกล้ชิดกับคอนเทนต์มากยิ่งขึ้น

สำหรับแอพ YouTube บนอุปกรณ์พกพา มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่หลายอย่าง เช่น ดีไซน์ใหม่ ใช้หัวเป็นสีขาวเพื่อให้คอนเทนต์ดูเด่น ย้ายแถบนำทางมาไว้ด้านล่างเพื่อให้ใช้งานง่ายขึ้น, เพิ่มฟีเจอร์ควบคุมวิดีโอด้วยการแตะหน้าจอ, ปรับ player ให้เหมาะกับตัววิดีโอ ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอแนวตั้ง แนวนอน หรือสี่เหลี่ยมจัตุรัส

ถัดไปคือเว็บไซต์ YouTube บนเดสก์ท็อปดีไซน์ใหม่ที่ทดสอบกันตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ก็จะทยอยเปิดให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้ใช้งานกัน โดยเว็บไซต์ YouTube แบบใหม่จะนำ Material Design มาปรับใช้งานเพื่อให้ได้ประสบการณ์ผู้ใช้ที่ดี ทำให้คอนเทนต์ดูเด่นมากขึ้น และมีธีมสีดำให้เลือกใช้งาน

สุดท้ายคือโลโก้ YouTube ได้ปรับปรุงโลโก้ครั้งใหญ่โดยนำกรอบสีแดงออกจากคำว่า Tube ดีไซน์แบบใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ที่หลากหลายแม้จะหน้าจอเล็กมากก็ตาม ซึ่งโลโก้แบบใหม่ของ YouTube จะเริ่มใช้แล้วตั้งแต่วันนี้ทั้งบนอุปกรณ์พกพาและเดสก์ท็อป ส่วนแอพและบริการอื่น ๆ จะเริ่มปรับโลโก้ไปใช้แบบใหม่ในอีกไม่นานนัก

ที่มา - YouTube

Blognone Jobs Premium