ผู้ก่อตั้งสตาร์ตอัพหญิง สร้างบุคคลสมมติเป็นชายไว้คุยคนนอก แก้ปัญหาถูกเหยียดเพศ

by sunnywalker
30 August 2017 - 02:45

โลกของธุรกิจและสตาร์ทอัพไม่ง่ายสำหรับผู้หญิง ในหลายครั้งผู้หญิงต้องเจอกับพฤติกรรม คำพูดดูถูกเหยียดหยามจากเจ้านาย นักลงทุน เพื่อนร่วมงานที่เป็นผู้ชาย และยังมีเรื่องคุกคามทางเพศอีก Penelope Gazin และ Kate Dwyer สองผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์มขายสินค้าศิลปะเฉพาะทาง จึงสร้างตัวละครสมมติเป็นผู้ชายขึ้นมา โต้ตอบและประสานงานกับบุคคลภายนอกโดยเฉพาะ

Penelope Gazin และ Kate Dwyer เป็นผู้ก่อตั้ง Witchsy แพลตฟอร์มขายสินค้า ของใช้ที่มีรูปแบบศิลปะเฉพาะทาง โดยเป็นศิลปะแนว weird หรือ bizarre เป้าหมายคือสร้างแพลตฟอร์มที่ยั่งยืนให้ศิลปินทำเงินจากงานศิลปะของตัวเองได้ รูปแบบคล้ายกับ Etsy แต่ Witchsy จะมีแต่ของแปลกประหลาดเท่านั้น

ในช่วงแรกที่เริ่มก่อตั้ง มีผู้ชายคนหนึ่งเข้ามาช่วยพัฒนาเว็บ เขาพยายามลบข้อมูลออกจากเว็บเพราะต้องการแก้แค้นที่ Gazin ไม่ยอมเดทด้วย ทีมงานภายนอก เช่นคนทำกราฟิก นักพัฒนาเว็บ ที่ทั้งคู่ต้องประสานงานด้วยก็ใช้คำพูดหยาบคายทางอีเมล ตอบสั้น ตอบช้า และมักใช้คำว่า Okay, girls… ทั้งคู่จึงแก้เกมด้วยการสร้างตัวละครชื่อ Keith Mann ขึ้นมาไว้ติดต่อทีมงานภายนอกผ่านอีเมล

Gazin เล่าว่าตั้งแต่ใช้ Keith Mann คนภายนอกใช้คำสุภาพขึ้น มีระบุชื่อคุณ Keith Mann ด้วย ในขณะที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยเรียกชื่อของพวกเธอเลย

ที่มา - Fast Company

Blognone Jobs Premium