Digital Thailand Big Bang 2017 ก้าวใหม่ของประเทศไทยสู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบ

by sponsored
8 September 2017 - 06:50

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอี) จัดงาน "ดิจิทัลไทยแลนด์บิ๊กแบง 2017" วันที่ 21-24 กันยายน ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ถือเป็นนิทรรศการเทคโนโลยีดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

งาน Digital Thailand Big Bang 2017 มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในและต่างประเทศตอบรับเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ Global Entrepreneurship Network (GEN) องค์กรไม่แสวงหากำไรที่ทำหน้าที่สร้างเครือข่ายของสตาร์ทอัพใน 165 ประเทศทั่วโลก โดย โจนาธาน ออร์ทแมนส์ (Jonathan Ortmans) ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง GEN ได้ตอบรับมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

กิจกรรมในงานนี้มีการสัมมนามากกว่า 150 หัวข้อ โดยเฉพาะหัวข้อหลักกับกูรูแนวหน้าด้านดิจิทัลชื่อดังจากต่างประเทศ คีย์แมนคนสำคัญคือ เจฟ ฮอฟแมน (Jeff Hoffman) ผู้ร่วมก่อตั้ง Priceline (บริษัทแม่ของ Agoda และ Booking.com) จะมาแชร์ประสบการณ์ในหัวข้อ “Innovation Secrets” และการให้คำปรึกษาแก่สตาร์ตอัพในช่วง “Masterclass: Mentoring”

วิทยากรจากต่างประเทศที่เข้าร่วมบรรยายในงานกว่า 120 คน ตัวอย่างวิทยากรเหล่านี้ได้แก่

  • เจฟ ฮอฟแมน ผู้ร่วมก่อตั้ง Priceline มหาเศรษฐีวงการสตาร์อัพ
  • ราฟาเอโล ดิแอนเดรีย พ่อมดแห่งโดรน
  • แอนโทนี บาร์การ์ กูรูเรื่องภัยไซเบอร์

ตารางและหัวข้อสัมมนาทั้งหมด ดูได้ที่ Seminars - Digital Thailand Big Bang 2017

Future Life Digital Big Bang Theater: Future Life Digital Big Bang Theater เป็นการจัดแสดงไลฟ์ผสมสื่อมัลติมีเดียผ่านจอยักษ์ขนาด 180 องศา เพื่อสร้างประสบการณ์ให้กับผู้เข้าชมได้สัมผัสชีวิตและไลฟ์สไตล์ในอนาคตอันใกล้ในโรงหนังที่มอบประสบการณ์โอบล้อม แบบรอบทิศทาง 360 องศา นำเสนอเทคนิค kinetic พร้อมแสง สี เสียงตระการตา จบได้ภายใน 7 นาที เป็นการสร้างความพร้อมเรื่องการเปลี่ยนแปลงให้กับผู้ชมได้เข้าใจเรื่องของโลกในยุคดิจิทัลก่อนที่จะก้าวเข้าสู่ Thailand Pavilion กับ 4 โซนไฮไลท์

โซนที่ 1 “Digital Ecosystem” พื้นที่นำเสนอต้นกำเนิดนวัตกรรมหรือเทคโนโลยี เพื่อการประยุกต์ใช้เกิดการใช้งานได้ในอุตสาหกรรมต่างๆ ได้ ทั้งเทคโนโลยีปัจจุบันและเทคโนโลยีอนาคต รวมทั้งการก่อกำเนิด Digital Entrepreneurs ประกอบด้วย Digital Startup Ecosystem, Digital Startup Display, Financial Service & Funding, Global Connectivity และ Co-Working Space

โซนที่ 2 “Digital Community and Smart City” พื้นที่นำเสนอการเปลี่ยนผ่านด้านดิจิทัลของชุมชนและเปิดพื้นที่เมืองอัจฉริยะให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสประสบการณ์เมืองแห่งอนาคต ผ่านการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม รวมถึงความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างเมืองอัจฉริยะบนพื้นที่ของสมาร์ทซิตี้ทั่วประเทศ

โซนที่ 3 “Digital Park” พื้นที่นำเสนอ Thailand Opportunity สัมผัสบรรยากาศและชมแผนการส่งเสริมในดิจิทัลพาร์ค ที่กำลังจะเกิดขึ้นในประเทศไทย ทั้งด้านกายภาพ มาตรการส่งเสริมการลงทุนและสิทธิประโยชน์ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการลงทุนจากนานาประเทศ ประกอบด้วย Digital Industry, Digital University, Digital Real Estate, Logistics and Transportation และ Digital Companies

โซนที่ 4 “Digital Playground” พื้นที่นำเสนอไอเดีย ทดลองผลงาน แลกเปลี่ยนประสบการณ์เพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ แบ่งเป็น Co-working Space, Maker Space และ New Innovations โดยจะนำเสนอไอเดียใหม่ในการประกอบธุรกิจและอาชีพในอนาคต

กิจกรรมการแข่งขันในงาน “บิ๊กแบงแมทซ์” มีทั้งหมด 4 ประเภทคือ

  • การประกวดสิ่งประดิษฐ์นวัตกรรมและเทคโนโลยี ประเภท IoT 4 ระดับคือ มัธยมต้น มัธยมปลาย อุดมศึกษาหรือเทียบเท่า และระดับประชาชนทั่วไป
  • การแข่งขันเกมeSports กับ 2 เกมการแข่งขันคือ เกม LOL (LEAGUE OF LEGENDS) และเกม ROV
  • การแข่งขันอากาศยานไร้คนขับหรือการแข่งขันโดรน 2 ประเภทคือ โดรนมืออาชีพ (Drone Racing) และโดรนมือสมัครเล่น (Mini Drone)
  • การแข่งขันหุ่นยนต์กู้ภัย (RESCUE CHALLENGE) 4 ระดับ คือ มัธยมต้น มัธยมปลาย อุดมศึกษาหรือเทียบเท่า และระดับประชาชน

ผู้ชนะในทุกประเภทจะได้รับตำแหน่งแชมป์ในประเภทต่างๆ พร้อมโล่รางวัล และเงินสดมูลค่าทุกรางวัลรวมเกือบ 8 แสนบาท อ่านกติกาและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.digitalthailandbigbang.com

Blognone Jobs Premium