Olympus เปิดตัว OM-D E-M10 III ถ่ายวิดีโอ 4K ได้ ปรับปรุงโหมดอัตโนมัติให้แม่นยำขึ้น

by nutmos
31 August 2017 - 10:59

Olympus เปิดตัวกล้อง OM-D E-M10 III ซึ่งเป็นกล้องซีรีส์ OM-D ระดับผู้เริ่มต้นรุ่นใหม่ต่อจากรุ่นเดิม E-M10 II

สำหรับสเปคของตัวกล้อง ใช้เซนเซอร์ Micro Four Thirds ที่ 16 ล้านพิกเซลเท่ารุ่นเดิม มีหน่วยประมวลผลภาพ TruePic VIII มีจุดโฟกัสอัตโนมัติที่ 121 จุด และถ่ายภาพรัวได้ 8.6 ภาพต่อวินาที

ในด้านการถ่ายวิดีโอนั้น สามารถถ่าย 4K ได้ที่ 24, 25 และ 30 เฟรมต่อวินาที มีกันสั่น 5 แกน ที่สามารถใช้งานร่วมกับกันสั่นดิจิทัลสำหรับวิดีโอได้แม้จะอัดวิดีโอที่ความละเอียด 4K

ตัวกล้องมีช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ OLED ที่ 2.36 ล้านพิกเซล หน้าจอสัมผัสกระดกได้ขนาด 3 นิ้วที่ 1.04 ล้านพิกเซล รองรับระบบ Touch AF ที่สัมผัสหน้าจอเพื่อโฟกัส ตัวบอดี้มีวงแหวนที่ใหญ่ขึ้น และ grip ลักษณะมนเพื่อให้ถือกล้องได้มั่นคง ระบบ Wi-Fi ในตัว สามารถใช้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์พกพาผ่านแอพ Olympus Image Share ในการส่งภาพ และอัพโหลดลง social network ได้ง่าย

นอกจากนี้ ตัวกล้องยังมีการปรับปรุงในด้านโหมดการถ่ายภาพอีกเล็กน้อย โดยโหมดอัตโนมัติถูกปรับปรุงให้ฉลาดยิ่งขึ้น สามารถระบุวัตถุและเลือกรูปแบบฉากได้ดีกว่าเดิม และโหมดสำหรับการใช้งานเฉพาะจะถูกเก็บรวมไว้ใน Advanced Photo

กล้อง Olympus OM-D E-M10 III มีราคาอยู่ที่ 650 ดอลลาร์สำหรับบอดี้อย่างเดียว และ 800 ดอลลาร์สำหรับบอดี้พร้อมเลนส์ M.Zuiko 14-42mm EZ

ที่มา - dpreview

Blognone Jobs Premium