Elon Musk ถึงพนักงาน Tesla: วิธีการสื่อสารภายในองค์กรจำนวนมาก "โง่อย่างไม่น่าเชื่อ"

by BlackMiracle
4 September 2017 - 01:18

มีอีเมลภายในของ Tesla จาก Elon Musk ที่ส่งถึงพนักงานทุกคนในบริษัทถูกเปิดเผยออกมาโดยเว็บไซต์ Inc. กล่าวถึงการสื่อสารภายในองค์กร ที่ส่วนใหญ่ต้องสื่อสารผ่านผู้จัดการก่อน เป็นการระบุกลายๆ ว่าไม่ต้องการให้พนักงาน Tesla ทำเช่นนี้

เขาเล่าว่าวิธีการสื่อสารในองค์กรที่นิยมมากคือการที่พนักงานคุยกับหัวหน้า/ผู้จัดการของตนก่อน แล้วผู้จัดการก็ไปคุยกับหัวหน้าของเขาอีกที แล้วหัวหน้าก็ไปคุยกับหัวหน้าของอีกแผนก และหัวหน้าของแผนกนั้นก็ค่อยคุยกับลูกน้องของตน จากนั้นกระบวนการนี้ก็ย้อนกลับ ซึ่ง Elon เห็นว่าเป็นวิธีที่ "โง่อย่างไม่น่าเชื่อ" และถึงแม้จะทำให้เห็นอำนาจของเหล่าผู้จัดการ แต่มันไม่ได้ทำประโยชน์อะไรให้กับบริษัทเลย

Elon บอกว่าผู้จัดการคนไหนที่ยอมให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น [ใน Tesla] จะพบว่าตัวเองต้องไปทำงานที่บริษัทอื่นแน่นอน

เขาระบุว่าพนักงานทุกคนใน Tesla มีสิทธิ์คุยกับพนักงานคนอื่นโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นคนที่แผนกใดก็ตาม พนักงานทุกคนสามารถคุยกับหัวหน้าของหัวหน้าของตนได้โดยไม่ต้องได้รับอนุญาตก่อน คุณสามารถคุยกับรองประธานบริษัทก็ได้ หรือจะคุยกับตัว Elon โดยตรงก็ยังได้ หากมันทำให้บริษัทได้ประโยชน์ ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้การทำงานเป็นไปอย่างรวดเร็ว

สุดท้ายเขาบอกว่าผู้จัดการทุกคนต้องอย่าสร้างกำแพงกั้นระหว่างหน่วยงาน และให้ทุกคนทำเพื่อบริษัท ไม่ใช่แค่เพื่อหน่วยงานของตนเพียงอย่างเดียว

อย่างไรก็ตามอีเมลนี้ไม่ใช่อีเมลใหม่ แต่มันถูกส่งหาพนักงานเมื่อสองสามปีที่แล้ว แต่ก็ทำให้เราได้รู้วัฒนธรรมภายในบริษัท Tesla ซึ่ง Tesla ก็ยืนยันแล้วด้วยว่าเป็นอีเมลของจริง

ที่มา - Inc. via Business Insider

Blognone Jobs Premium