BlackBerry ประกาศไม่อัพเดต Nougat ให้ Priv, DTEK ยังตอบไม่ได้

by nrad6949
11 September 2017 - 02:59

ตอนที่ BlackBerry ตัดสินใจออก Priv สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ตัวแรกของบริษัท หนึ่งในสิ่งที่บริษัทชูเป็นพิเศษคือการได้รับอัพเดตตรงที่ต่อเนื่องและรวดเร็ว และถึงแม้อัพเดต Marshmallow จะมาถึง แต่หลังจากที่ Nougat ออก บริษัทก็เงียบมาโดยตลอดถึงเรื่องการอัพเดตรุ่นใหญ่ให้กับ Priv จนกระทั่งวันนี้ทางบริษัทยืนยันแล้วว่า Priv จะไม่ได้รับอัพเดตขึ้นเป็น Nougat อย่างแน่นอน

การยืนยันดังกล่าวมาจาก Alex Thurber หัวหน้าฝ่าย BlackBerry Mobility ที่ให้สัมภาษณ์กับ UTB Blogs เว็บไซต์ข่าวด้าน BlackBerry แห่งหนึ่ง โดยระบุว่าตอนที่อัพเดตจาก Lollipop ขึ้นมา Marshmallow บริษัทได้ใช้ความพยายามทำงานร่วมกับคู่ค้ารายอื่นๆ อย่างมาก (Thurber ระบุว่าอยู่ในระดับที่เกือบจะเป็นไปไม่ได้) แต่ไม่ได้ระบุสาเหตุว่าทำไมถึงไม่อัพขึ้นเป็น Nougat ให้ ส่วนสำหรับ DTEK เอง Thurber ไม่ยืนยันและไม่ตอบว่าจะได้อัพเดตขึ้นเป็น Nougat เมื่อใด อย่างไรก็ตาม Thurber ปลอบใจว่า บริษัทจะยังคงสนับสนุนและออกอัพเดตความปลอดภัยให้กับสมาร์ทโฟนทั้ง Priv และ DTEK ต่อไป

ต้องขอแสดงความเสียใจสำหรับผู้ใช้ BlackBerry Priv ทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วย อนึ่ง Priv ใช้หน่วยประมวลผลเป็น Qualcomm Snapdragon 808 และสมาร์ทโฟนที่ใช้หน่วยประมวลผลเดียวกันนี้ก็ได้รับการอัพเดตไปทั้ง Nougat และล่าสุดคือ Oreo เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่น Nexus 5X

ที่มา - UTB Blogs ผ่าน CrackBerry, Android Police

Blognone Jobs Premium