dtac เคลียร์ LINE Mobile เป็นแบรนด์ย่อยภายใต้ DTN คนละทีมและแข่งกับ dtac

by nismod
28 September 2017 - 09:09

หลังมีข้อสงสัยขึ้นมามากมายตั้งแต่การเปิดตัวของ LINE Mobile ไม่ว่าจะเป็นการเข้าใจผิดว่าเป็น MVNO ก่อน กสทช. จะบอกว่าเป็นบริการใหม่จาก dtac วันนี้ dtac จัดการแถลงข่าวชี้ชัดว่า LINE Mobile เป็นบริการ MNO ภายใต้ DTN (บริษัท Dtac Trinet)

ต้องเท้าความก่อนว่าทาง DTN ได้จัดตั้งฝ่ายงานดิจิทัลขึ้นมาโดยตั้งคุณแอนดรูว กวาลเซท (Andrew Kvålseth) เป็น Chief Digital Officer ขณะที่แบรนด์ LINE Mobile เป็นบริการที่ DTN ร่วมมือกับ LINE และบริหารอยู่ภายใต้ฝ่ายงานดิจิทัล ตรงกันข้ามกับแบรนด์ dtac ที่อยู่ภายใต้ฝ่ายงานมาร์เก็ตติ้ง ซึ่งเท่ากับว่า LINE Mobile เป็นอีกหนึ่งบริการและอีกหนึ่งแบรนด์ของ DTN ที่ออกมาแข่งขันกับ dtac โดยตรง เพื่อให้เกิดการแข่งขันกันเองภายใน

คุณแอนดรูวระบุด้วยว่า LINE Mobile เป็นแบรนด์ย่อยลักษณะเดียวกับกับ YOU! Mobile ของ AIS ดังนั้นการบริหารงานและบริการของ LINE Mobile จะแยกเป็นเอกเทศจาก dtac โดยรายได้จาก LINE Mobile จะเป็นรายได้ของ DTN ทั้งหมด ซึ่งจะมีการแบ่งให้รัฐเช่นเดียวกับผู้ให้บริการรายอื่น ขณะที่ DTN ดูแลต้นทุนในการใข้งานบริการของ LINE ทั้งหมด (อาทิ LINE TV และส่งข้อความผ่าน LINE ฟรี) ขณะที่ LINE จะได้ฐานลูกค้า (Royalty Fee) แทน

Blognone Jobs Premium