Mastercard เผยกำลังวิจัยพัฒนาระบบจ่ายเงินจากแหวนฝังชิป

by sunnywalker
28 September 2017 - 15:47

Mastercard จัดงานสัมมนา Mastercard Innovation Forum 2017 พูดคุยเรื่องนวัตกรรมเพื่อสังคมไร้เงินสด เทคโนโลยีใหม่ การชำระเงินในรูปแบบใหม่ และความสำคัญของตลาดเอเชียแปซิฟิก ผู้เข้าร่วมฟังส่วนใหญ่เป็นสถาบันการเงินในเอเชีย มีภาคการเงินของประเทศไทยเข้าร่วมด้วย และเทคโนโลยีใหม่ที่ mastercard เผยว่ากำลังอยู่ระหว่างวิจัยและพัฒนาคือการจ่ายเงินฝ่านแหวนฝังชิป Mastercard

Edward McLaughlin หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการและเทคโนโลยีของ Mastercard ระบุว่าขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างวิจัยและพัฒนาการจ่ายเงินด้วยแหวนฝังชิป รูปแบบการใช้งานคล้ายกับ Fitbit Pay ที่สามารถรองรับการชำระเงินผ่าน Mastercard ที่ได้เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ คือตั้งค่า one time password และใช้แหวนจ่อกับเครื่องรับชำระเงิน

McLaughlin ยังกล่าวเพิ่มเติมถึง Selfie Pay หรือระบบจดจำใบหน้าปลดล็อกระบบและจ่ายเงินว่า เป็นแนวคิดที่มีมานานแล้ว Mastercard เปิดตัวเทคโนโลยีดังกล่าวเมื่อประมาณ 2 ปีก่อนในยุโรป และได้รับเสียงตอบรับจากผู้บริโภคค่อนข้างดี เพราะขจัด pain point เรื่องรหัสผ่านลงไปได้

McLaughlin ระบุว่าข้อดีของเทคโนโลยีคือ เราอยู่เฉยๆ ก็มีพาร์ทเนอร์อื่น บริษัทอื่นพัฒนาเทคโนโลยีจนเราสามารถนำมาปรับใช้ได้ แต่ Mastercard ก็วิจัยต่อและทำ A/B Testing ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อให้มั่นใจว่าระบบนี้จะใช้งานได้ทุกครั้งและมีความเสถียรมากพอ

Blognone Jobs Premium