กูเกิลเปิดตัว Pixel 2 และ Pixel 2 XL ชูความเป็นผู้นำด้านกล้องด้วย DxOMark 98 คะแนน

by BlackMiracle
4 October 2017 - 18:46

มาตามนัดสำหรับสมาร์ทโฟนตัวที่สองที่ออกแบบโดยกูเกิลเอง Pixel 2 และ Pixel 2 XL ที่ยังคงจุดขายไว้ที่กล้อง ด้วยคะแนนจาก DxOMark ที่ 98 คะแนน สูงกว่า iPhone 8 Plus และ Samsung Galaxy Note8 ที่กำลังฮือฮาในประเด็นนี้กัน

ตัวเครื่องยังคงใช้อะลูมิเนียมผสมกระจก มีลำโพงสเตอริโอคู่หน้า ใน Pixel 2 ใช้หน้าจอ AMOLED ขนาด 5 นิ้ว FullHD ในขณะที่ Pixel 2 XL ใช้หน้าจอ P-OLED (ของ LG) อัตราส่วน 18:9 ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด 2,880 x 1,440 แบบ Wide gamut (100% DCI-P3) และทั้งสองรุ่นมีฟีเจอร์ Always-on Display ที่สามารถแสดงข้อมูลของเพลงที่กำลังเล่นอยู่ใกล้ๆ ตัวเรา โดยที่ไม่ต้องส่งข้อมูลออกไปยังเซิฟเวอร์กูเกิลเลย

ตัวเครื่องกันน้ำที่มาตรฐาน IP67 และมาพร้อมฟีเจอร์ Active Edge ผู้ใช้สามารถบีบเครื่องแบบ HTC U11 เพื่อเรียกใช้งาน Google Assistant ได้ด้วย นอกจากนี้ยังตัดพอร์ตหูฟัง 3.5 มม. ออก ผู้ใช้ต้องเสียบอะแดปเตอร์แปลงจากพอร์ต USB Type C เอง

มาที่เรื่องสำคัญอย่างกล้องกันบ้าง Google Pixel 2 และ Pixel 2 XL ยังคงใช้กล้องตัวเดียวกัน ได้ประสบการณ์เหมือนกัน เซ็นเซอร์รับภาพขนาด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 มีระบบกันสั่น OIS และโหมด Portrait แบบใหม่ที่ให้ตัวแบบโดดเด่นได้โดยไม่ต้องใช้เลนส์คู่ ทำงานได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง (กูเกิลบอกว่าใช้ Machine Learning ร่วมด้วย)

เว็บไซต์ DxOMark ให้คะแนนกล้อง Pixel 2 ที่ 98 คะแนน มากกว่า iPhone 8 Plus และ Samsung Galaxy Note8 ที่ได้ 94 คะแนน โดยระบุว่าระบบโฟกัสดีที่สุดเท่าที่เคยทดสอบมา สามารถโฟกัสเข้าภายในเวลาเพียง 16ms นอกจากนี้ยังชมเรื่อง dynamic range ที่ดีในทุกสภาพแสง, ถ่ายภาพแบบเปิดแฟลชได้ดีมาก, ไฟล์ภาพให้รายละเอียดดี รวมถึงโหมด Portrait ที่ทำหลังเบลอได้ดี

ส่วนการถ่ายวิดีโอก็ได้คะแนนดีเช่นกัน Pixel 2 ถ่ายวิดีโอได้ความละเอียดสูงสุด 4K ที่ 30 FPS โดย DxOMark ชมเรื่องระบบกันสั่นและรายละเอียดที่ดี ซึ่งขณะถ่ายวิดีโอ Pixel 2 ใช้กันสั่นระบบ OIS และ EIS พร้อมกันได้ อีกทั้งยังคงบริการแบ็คอัพรูปและวิดีโอแบบไม่ลดความละเอียดถึงปี 2020 (เข้าใจว่าหลังจากนั้นรูปที่เคยเก็บมาก่อนก็ยังอยู่เหมือนเดิม แต่รูปที่อัพเข้าไปใหม่จะถูกลดความละเอียดลง)

Pixel 2 ราคาเริ่มที่ 649 เหรียญสหรัฐในรุ่น 64GB (21,600 บาท) มีให้เลือกสามสีคือ Kinda Blue (มันก็จะฟ้าหน่อยๆ), Just Black (ก็แค่ดำ) และ Clearly White (เห็นๆ อยู่ว่าขาว) และ Pixel 2 XL ราคาเริ่มที่ 849 เหรียญสหรัฐในรุ่น 64GB (28,300 บาท) มีให้เลือกสองสีคือ Just Black และ Black & White วางขายใน 9 ประเทศคือ ออสเตรเลีย, แคนาดา, เยอรมนี, อินเดีย, สหราชอาณาจักร, สหรัฐอเมริกา, อิตาลี, สิงคโปร์ และสเปน

Blognone Jobs Premium