Microsoft เปิดตัว Edge บน iOS และ Android พร้อมทั้ง Microsoft Launcher

by nutmos
5 October 2017 - 14:27

Microsoft เปิดตัวเบราว์เซอร์ Edge สำหรับ iOS และ Android รวมทั้ง Microsoft Launcher สำหรับ Android โดยทั้งสองแอพออกแบบมาเพื่อต้องการให้ผู้ใช้สามารถใช้งานระหว่างโทรศัพท์กับพีซีได้สะดวกยิ่งขึ้น

สำหรับ Edge เบราว์เซอร์โดย Microsoft ที่จะมาลง iOS และ Android นั้น จะมีฟีเจอร์ตั้งแต่ Favourites, Readling List, New Tab Page และ Reading View เหมือนกับบนพีซี และสามารถซิงค์เว็บที่เปิดระหว่างแอพ Edge บนมือถือกับเบราว์เซอร์บนพีซีได้ด้วย

ตอนนี้ Edge บน iOS พร้อมให้ผู้ใช้ทั่วไปทดสอบได้ผ่านระบบ TestFlight ส่วน Android นั้นจะตามมาทีหลัง โดยผู้ใช้สามารถลงชื่อแสดงความสนใจได้ที่นี่ โดย Edge เวอร์ชันพรีวิวจะมีเฉพาะในภาษาอังกฤษแบบอเมริกันเท่านั้น และฟีเจอร์บางอย่างก็อาจจะยังไม่ได้ใส่มาในพรีวิวนี้

ถัดไปคือ Microsoft Launcher สำหรับ Android ซึ่ง Launcher ใหม่นี้เป็นการพัฒนาต่อมาจาก Arrow Launcher โดยจะมีฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้แก่

  • The Feed: เพียงเลื่อนหน้าจอไปทางซ้าย ข้อมูลต่าง ๆ ที่จำเป็นกับผู้ใช้จะมารอทันที ไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร, อีเว้นท์สำคัญ, เหตุการณ์ล่าสุด, แอพที่ใช้บ่อย และอื่น ๆ
  • Launcher ใหม่นี้มีความสวยงามบน Fluent design สามารถปรับแต่งได้มาก ตั้งแต่การปรับค่าง่าย ๆ อย่างเช่นสีพื้นหลัง ไปจนถึงการเพิ่ม gesture
  • Continue on PC: ออกแบบมาเพื่อให้สิ่งที่ผู้ใช้กำลังทำอยู่ ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่าย, เอกสาร และอื่น ๆ สามารถทำต่อได้บนคอมพิวเตอร์

สำหรับผู้ใช้ที่สนใจทดสอบ Microsoft Launcher เวอร์ชันพรีวิว สามารถเข้าไปได้ตามลิงก์นี้

ที่มา - Windows Blogs

Blognone Jobs Premium