Vivaldi ออกเวอร์ชัน 1.12 เพิ่มตัวช่วยแสดงข้อมูลภาพถ่าย

by Job_The_Gamer
8 October 2017 - 17:46

Vivaldi เบราว์เซอร์ทางเลือกเพื่อผู้ใช้กลุ่ม power user ออกอัพเดตเวอร์ชัน 1.12 ที่มากับความสามารถใหม่อย่างการแสดงข้อมูลภาพถ่าย (Image Properties), ปรับปรุงแถบดาวน์โหลดให้แสดงข้อมูลอย่างละเอียดและยังได้เพิ่มตัวเลือกปรับสี accent color ของเบราว์เซอร์ให้จางลงอีกด้วย การปรับปรุงทั้งหมดพอสรุปได้ดังนี้

  • เพิ่มตัวช่วยแสดงข้อมูลภาพถ่าย ฟีเจอร์เอาใจช่างภาพและดีไซน์เนอร์ ด้วยการใส่ความสามารถในการแสดง meta data ของภาพถ่ายเข้ามาในตัวเบราว์เซอร์เลย ทำให้ผู้ใช้สามารถเช็คค่าต่างๆ ที่เป็นประโยชน์กับการทำงานกับรูปภาพได้อย่างรวดเร็วผ่านเมนูคลิกขวา > Image Properties

  • ปรับปรุงการแสดงข้อมูลบนแถบดาวน์โหลด โดยจะแสดงรายละเอียดของการดาวน์โหลดตั้งแต่ ชื่อไฟล์, ความเร็วในการดาวน์โหลด, ลิงก์ URL, โฟลเดอร์ปลายทาง ไปจนถึงวัน/เวลาที่ดาวน์โหลดและยังสามารถจัดเรียงการแสดงผลตามประเภทของไฟล์ได้อีกด้วย

  • เพิ่มตัวเลือกสำหรับปรับสี accent color ในส่วนธีมที่ดึงสีจากเว็บไซต์มาเป็น accent color ของตัวเบราว์เซอร์ Vivaldi ได้เพิ่มตัวเลือกให้ผู้ใช้สามารถปรับสีให้จางลงได้เอง ไว้ใช้เว็บไซต์ที่มีสีสันชวนแสบตายกตัวอย่างเช่น YouTube ที่เพิ่งเปลี่ยนดีไซน์ไป

ท่านใดสนใจสามารถดาวน์โหลด Vivaldi เวอร์ชัน 1.12 ได้ที่นี่ ส่วนผู้ที่ติดตั้งไว้แล้วก็สามารถกดเช็กอัพเดตจากตัวโปรแกรมได้ครับ

ที่มา - Vivaldi blog via MSPoweruser

Blognone Jobs Premium