ไมโครซอฟท์บอกยังไม่รีบทำ VR สำหรับ Xbox รอให้เทคโนโลยีพร้อมก่อน

by mk
9 October 2017 - 23:42

เราเห็นไมโครซอฟท์ผลักดันแว่น Windows Mixed Reality สำหรับพีซีอย่างจริงจัง แต่กลับไม่เห็นท่าทีใดๆ ต่อการใช้งาน VR/AR บนเครื่องเล่นเกม Xbox One แม้แต่น้อย ทั้งที่คู่แข่ง PS4 ก็นำหน้าไปไกลกับ PlayStation VR

เรื่องนี้ Albert Penello ผู้บริหารของไมโครซอฟท์อธิบายไว้ในบทสัมภาษณ์กับ Wired ว่าบริษัทยังไม่รีบร้อนในเรื่องนี้ เพราะมองว่าเทคโนโลยี VR เพิ่งเริ่มต้น และยังต้องลองผิดลองถูกอีกมาก ไมโครซอฟท์มีบทเรียนจาก Kinect และ Wii ที่เป็นระบบอินพุตแบบใหม่ๆ ว่าเราไม่สามารถแปลงเกมแบบเดิมๆ เป็น VR แล้วหวังว่ามันจะเวิร์คในทันที แต่จำเป็นว่าเราต้องสร้างเนื้อหาเฉพาะสำหรับ VR ขึ้นมาต่างหาก ซึ่งไมโครซอฟท์ยังไม่อยากเบี่ยงเบนสมาธิของนักพัฒนาเกมในปีนี้ด้วยการออกผลิตภัณฑ์ VR ออกมา

ส่วน Alex Kipman หัวหน้าทีม Windows Mixed Reality ก็ให้สัมภาษณ์กับ VentureBeat ตอบคำถามไปในทางเดียวกัน เขาบอกว่าไมโครซอฟท์เปิดกว้างสำหรับ VR บน Xbox แต่บริษัทมองว่าเทคโนโลยี VR ในปัจจุบันยังไม่พร้อมสำหรับการใช้งานในห้องนั่งเล่น การใส่แว่นแบบมีสายไฟตลอดเวลา ยังไม่น่าจะใช่ทางเลือกที่ดีนักในปัจจุบัน ไมโครซอฟท์จึงเลือกทำลงพีซีที่เหมาะสำหรับการเชื่อมต่อแบบมีสายก่อน แล้วค่อยขยับขยายไปยัง Xbox ในอนาคตต่อไป

ที่มา - Wired, VentureBeat

Blognone Jobs Premium