ผู้ใช้ประท้วงหนัก ไมโครซอฟท์ยอมเปลี่ยนสีไอคอน Visual Studio Code จากส้มเป็นฟ้า

by mk
25 October 2017 - 09:07

ก่อนหน้านี้ ไมโครซอฟท์เปิดตัวไอคอนแบบใหม่ของ Visual Studio Code พร้อมเปลี่ยนสีไอคอนจากฟ้าเป็นส้ม ตามแนวคิดว่าโปรแกรมแต่ละชุดใต้แบรนด์ Visual Studio จะมีสีประจำตัวที่แตกต่างกันไป (แบบเดียวกับ Office)

แต่การเปลี่ยนเป็นสีส้มกลับทำให้ผู้ใช้ Visual Studio Code ถล่มไมโครซอฟท์อย่างหนัก จนไมโครซอฟท์ต้องประกาศ "ขอโทษ" อย่างเป็นทางการ และเปลี่ยนสีกลับคืนเป็นสีฟ้าเหมือนเดิม

ไมโครซอฟท์อธิบายว่าตอนแรกสุด Visual Studio Code ยืมไอคอนและสีฟ้าของ Visual Studio Team Services มาใช้กันดื้อๆ โดยไม่ได้สนใจเรื่องสีและดีไซน์มากนัก ตอนหลังพอมีแนวคิดเรื่องการใช้สีที่แตกต่างกัน จึงมีความตั้งใจคืนสีฟ้าให้ Visual Studio Team Services และเลือกสีใหม่ให้ Visual Studio Code ซึ่งก็มีสีเหลือไม่เยอะนัก

เมื่อไมโครซอฟท์ตัดสินใจเลือกสีส้มและทดสอบกับผู้ใช้กลุ่มปิด ก็ไม่ได้ความเห็นในเชิงลบกลับมา แต่เมื่อนำมาใช้งานจริง ในเวอร์ชัน 1.17.0 กลับได้รับเสียงวิจารณ์อย่างหนัก ผิดจากที่ไมโครซอฟท์คิดไว้มาก ผู้ใช้ส่วนใหญ่ไม่มีปัญหากับดีไซน์ของไอคอน แต่มีปัญหากับสี

สุดท้ายไมโครซอฟท์จึงตัดสินใจเปลี่ยนกลับเป็นสีฟ้าเหมือนเดิม โดยเพิ่มตัวเลือกคือสีเขียว สำหรับโปรแกรมเวอร์ชัน Insider ด้วย

ที่มา - Visual Studio Blog

Blognone Jobs Premium