Overwatch เพิ่มฟีเจอร์สำหรับการถ่ายทอดการแข่งขันให้ผู้ชมติดตามเกมได้ง่ายขึ้น

by geekjuggler
27 October 2017 - 07:26

เพื่อรองรับการแข่งขัน Overwatch ในฐานะ eSports และช่วยให้ผู้ชมสามารถติดตามเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเกมได้ง่ายขึ้น Blizzard ได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพื่อตอบโจทย์นี้โดยเฉพาะ ซึ่งจะนำมาใช้ครั้งแรกในงาน Overwatch World Cup ที่จะจัดการแข่งขันขึ้นภายในงาน BlizzCon

Jeff Kaplan ผู้กำกับเกม Overwatch ได้ออกมาเปิดเผยรายละเอียดนี้ผ่านวิดีโอ Developer Update โดยกล่าวว่าฟีเจอร์ที่เพิ่มมาสำหรับการเป็น eSports อย่างเต็มตัวนี้ จะมุ่งไปที่การพัฒนาเครื่องมือสำหรับการถ่ายทอดสด เพื่อทำให้ผู้ชมเข้าใจรูปเกมมากขึ้น ประกอบด้วย

  • ชุดยูนิฟอร์มภายในเกม แต่ละทีมจะมีชุดฟอร์มการแข่งขันของตัวเองทั้งชุดทีมเหย้าและทีมเยือนเหมือนการแข่งขันกีฬาปกติ รวมถึงเอฟเฟ็คต์ภายในเกมต่างๆ เช่น กระสุนปืน หรือ ระเบิดภายในเกม ก็จะเป็นสีเดียวกับชุดยูนิฟอร์มเช่นเดียวกัน
  • แผนที่แบบอินเตอร์แอ็คทีฟสำหรับผู้ถ่ายทอดสด แผนที่จากมุมบนที่ผู้บรรยายเกมสามารถเปิดเพื่อโชว์ให้เห็นตำแหน่งและสถานะของผู้เล่นแต่ละคนในแผนที่ได้ ฟีเจอร์นี้มีไว้สำหรับผู้บรรยายและคนควบคุมการถ่ายทอดสดโดยเฉพาะ แต่สามารถเปิดให้ผู้ชมได้เห็นแผนที่ดังกล่าวนี้ได้ด้วย
  • มุมกล้องบุคคลที่สามอัจฉริยะ มุมกล้องบุคคลที่สามที่สามารถรับรู้ได้ว่าตัวละครกำลังทำอะไรอยู่ เพื่อความลื่นไหลที่มากขึ้นสำหรับติดตามตัวละครภายในเกม
  • เครื่องมือทำรีเพลย์แบบทันเหตุการณ์ ผู้ควบคุมการถ่ายทอดสดสามารถเลือกเหตุการณ์จาก Killfeed เปลี่ยนตำแหน่งกล้อง และนำมาฉายเป็นภาพรีเพลย์ได้ทันที ซึ่งช่วยให้ผู้วิเคราะห์เกมและผู้บรรยายสามารถอธิบายการเล่นในช็อตสำคัญต่างๆ ได้ง่ายขึ้น
  • อินเตอร์เฟซสำหรับการจัดการทัวร์นาเมนต์แบบอัตโนมัติ ที่จะมาช่วยให้ผู้จัดการแข่งขันตั้งแมทช์แข่งขันได้ง่ายขึ้นและมีความผิดพลาดน้อยลง รวมถึงการหยุดเกมอัตโนมัติ หากมีผู้เล่นหลุดออกกลางคัน เพื่อให้โอกาสผู้เล่นได้กลับมาเข้าเกมได้โดยไม่ต้องเริ่มทำการแข่งขันใหม่

ที่มา: Kotaku Compete

Blognone Jobs Premium